Website Trường Mầm Non Đại Hiệp – Đại Lộc – Quảng Nam

CHỦ ĐỀ : GIA ĐÌNH Hoạt động: LÀM QUEN VỚI TOÁN Đề tài: NHẬN BIẾT TO HƠN, NHỎ HƠN Lứa tuổi: 3 – 4 tuổi Giáo viên: Bùi Thị Kiều Hoa

Ngày đăng: Lượt xem:

CHỦ ĐỀ : GIA ĐÌNH
Hoạt động: LÀM QUEN VỚI TOÁN
Đề tài: NHẬN BIẾT TO HƠN, NHỎ HƠN
Lứa tuổi: 3 – 4 tuổi
Giáo viên: Bùi Thị Kiều Hoa

1. Mục đích yêu cầu:
a) Kiến thức:
-Trẻ biết sự khác biệt về độ lớn to, nhỏ giữa 2 cái bát, biết so sánh và sử dụng đúng từ “to hơn”, “nhỏ hơn” để nhận xét
– Trẻ biết phân biệt màu sắc của đối tượng: Màu xanh, màu đỏ
b) Kỹ năng:
– Rèn kỹ năng so sánh, tư duy và ghi nhớ có chủ định
– Rèn kỹ năng phát triển ngôn ngữ toán học cho trẻ.
c) Giáo Dục:
– Giáo dục trẻ biết yêu thương, giúp đỡ mẹ và các thành viên trong gia đình
2. Chuẩn bị:
– 1 bát to màu xanh, 1 bát nhỏ màu đỏ cho cô
– Mỗi trẻ 1 bát to màu xanh, 1 bát nhỏ màu đỏ
– Một ít đậu ngự, đậu xanh
– 1 cái hộp có khoét nhiều lỗ kích thước bằng nhau
– Dĩa, thìa, bóng to nhỏ khác nhau
3. Tiến trình hoạt động:
a. Hoạt động mở đầu:
Ổn định, trẻ dạo quanh lớp xem đồ chơi, tìm đồ chơi to, nhỏ ở các góc chơi. Cô hỏi trẻ về đồ chơi trẻ chọn – kích thước của chúng.
b. Hoạt động trọng tâm
* Hoạt động 1: Trải nghiệm
– Chia trẻ thành 2 nhóm chơi:
+ Một nhóm chơi sàng hạt đậu, Cô cùng trò chuyện với trẻ: Hạt đậu gì lọt xuống mâm, hạt đậu gì không lọt xuống mâm được, vì sao?
+ Một nhóm chơi bỏ bóng vào lỗ của thùng: Cô cùng trò chuyện với trẻ: vì sao quả bóng này lọt qua lỗ, quả bóng này không lọt qua lỗ?
* Hoạt động 2: Nhận biết to hơn, nhỏ hơn
– Mỗi trẻ lấy 1 bát to, một bát nhỏ về ngồi 2 dãy dối diện
– Hỏi trẻ đang cầm cái gì?, mấy cái?
– Trẻ phát âm bát màu đỏ, bát màu xanh và so sánh 2 bát với nhau
– Để chính xác lại, CC hãy đặt bát màu đỏ lên trên bát màu xanh! Trẻ nhận xét: Bát màu đỏ nằm ở đâu ? vì sao bát màu đỏ nằm được trong bát màu xanh , bát màu đỏ nhỏ hơn vậy bát màu gì to hơn? Trẻ phát âm.
– Và ngược lại, đặt bát màu xanh lên trên bát màu đỏ.Trẻ nhận xét: Bát màu xanh ở trên bát màu đỏ, như vậy bát màu xanh không lọt vào trong bát màu đỏ được, vì sao? Trẻ phát âm
– Trẻ đặt 2 bát ra trước mặt và chọn bát to, nhỏ theo yêu cầu của cô, Trẻ phát âm
* Luyện tập:
– Trẻ về 3 nhóm luyện tập với đồ chơi có sẵn (Bát, dĩa, thìa): Chon bát to, dĩ to, thìa to; bát nhỏ, dĩa nhỏ, thìa nhỏ; cô đến từng nhóm trò chuyện với trẻ
c. Hoạt động 3: Trò chơi: Chọn đồ dùng cho búp bê
– Cách chơi: Mỗi đội có 1 búp bê to và 1 búp bê nhỏ, lần lượt từng trẻ 2 đội lên chọn đồ dùng to cho búp bê to, đồ dùng nhỏ cho búp bê nhỏ
– Luật chơi: Đội nào chọn đúng sẽ chiến thắng
3. Hoạt động kết thúc:
– Trẻ thu dọn đồ chơi và cho trẻ hát: Cả nhà thương nhau

Download (DOCX, 13KB)

Cảm nhận của Phụ huynh

Anh Võ Thành Hưng – Phụ huynh bé: Võ Gia Huy – Lớp nhỡ

ôi chưa từng thấy một ngôi trường mầm non nào có sân chơi rộng rãi – sạch sẽ – thoáng mát và nhiều trò chơi bổ ích như ngôi trường mầm non này ! Thật là bất ngờ thú vị , nó giống như một công viên thiếu nhi thực thụ ! Hàng ngày mỗi buổi sáng , tôi đều cùng bé Gia Huy chơi đùa dưới sân trước giờ học, bé rất thích thú và học hỏi được nhiều điều mới lạ. Và từ một đứa bé rụt rè nhút nhát, đến nay, sau hơn 4 tháng học tập vui chơi ở đây, bé đã được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần lên rất nhiều !