HOẠT ĐỘNG HỌC: TẠO HÌNH CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON Đề tài: TÔ MÀU ĐỒ CHƠI TRONG TRƯỜNG MẦM NON (Đề tài) Lứa tuổi: 3-4 tuổi Giáo viên: Nguyễn Thị Tú Trinh
Ngày đăng: Lượt xem:
HOẠT ĐỘNG HỌC: TẠO HÌNH
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON
Đề tài: TÔ MÀU ĐỒ CHƠI TRONG TRƯỜNG MẦM NON (Đề tài)
Lứa tuổi: 3-4 tuổi
Giáo viên: Nguyễn Thị Tú Trinh
1. Mục đích yêu cầu:
a) Kiến thức:
– Trẻ biết chọn màu tô và biết cách di màu khi tô các “đồ chơi trong trường mầm non” .
b) Kỹ năng:
– Rèn tư thế ngồi thẳng lưng, kỹ năng cầm bút, tô màu không lem ra ngoài.
c) Giáo dục:
– Giáo dục trẻ biết yêu quý sản phẩm của mình và của bạn. Biết yêu trường, lớp, vâng lời cô giáo.
2. Chuẩn bị:
– Không gian: Trong lớp
– Đồ dùng: Giáo án , tranh tô màu, bút màu, kệ trưng bày sản phẩm
– Một số hình ảnh tô màu về đồ dùng đồ chơi trường mầm non
3. Tiến hành hoạt động:
a) Hoạt động mở đầu:
– Trẻ hát: Trường chúng cháu là trường mầm non.
b) Hoạt động nhận thức:
– Cô và trẻ cùng đàm thoại về nội dung bài hát.
+ Bài hát các con vừa hát có tên là gì? Trong bài hát có nhắc đến ai cả lớp?
+ Các con đang học trường gì đây? Các con thấy trường mầm non mình có đẹp không?
– Con hãy kể một số đồ chơi ở trường mầm non Đại Hiệp của mình nào?
– Cô tóm ý: Trường mầm non của chúng ta thật đẹp phải không các con ? Ngôi trường khang trang, có nhiều phòng lớp và có nhiều đồ chơi ngời trời như xích đu, cầu trượt, bập bênh, ngoài các đồ chơi đó ra còn các góc chơi như góc âm nhạc, góc trải nghiệm, góc bán hàng… Xung quanh trường có nhiều hoa, cây xanh, … tạo nên một ngôi trường xanh – sạch – đẹp.
– Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con tô màu đồ chơi trong trường mầm non nhé!
– Cô cho trẻ chơi “ Trời sáng, trời tối”. Các con nhìn xem cô có quà bí mật gì đây?
– Cho trẻ quan sát tranh mẫu tô màu cầu trượt, xích đu
– Trẻ nêu nhận xét tranh vẽ.
– Trò chuyện về ý tưởng của trẻ
– Con sẽ tô màu các đồ chơi này như thế nào ?
* Trẻ thực hiện:
– Cô chuẩn bị sẵn hình tô màu vào 2 rỗ khác nhau và cho trẻ tự lên chọn hình yêu thích và về chỗ ngồi thực hiện bài tô màu.
– Cô đi lại nhẹ nhàng, bao quát lớp, sửa sai tư thế ngồi cho trẻ Khuyến khích, động viên những trẻ tô chậm.
* Trưng bày nhận xét sản phẩm :
– Khi trẻ thực hiện xong cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày. Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm.
– Cô nhận xét chung cả lớp tuyên dương những bạn vẽ tô màu đẹp khuyến khích các bạn chưa làm xong lần sau cố gắng hoàn thành sẩn phẩm của mình
c) Hoạt động kết thúc: Cho trẻ hát “ Trường chúng cháu là trường mầm non”