Website Trường Mầm Non Đại Hiệp – Đại Lộc – Quảng Nam

CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT HỌAT ĐỘNG: THỂ DỤC ĐỀ TÀI: BÒ THEO ĐƯỜNG DÍCH DẮC Độ tuổi: 3-4 tuổi Giáo viên: Phạm Thị Tố Trinh

CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT

HỌAT ĐỘNG: THỂ DỤC

ĐỀ TÀI: BÒ THEO ĐƯỜNG DÍCH DẮC

Độ tuổi: 3-4 tuổi

Giáo viên: Phạm Thị Tố Trinh

  1. Mục đích yêu cầu:
  2. Kiến thức:

– Trẻ biết tên vận động.

– Trẻ biết bò qua chướng ngại vật đúng kĩ thuật, biết phối hợp tay- chân khi thực hiện vận động.

  1. Kĩ năng:

– Rèn cho trẻ kỹ năng khéo léo và nhanh nhẹn khi tham gia hoạt động.

– Phát triển cơ tay,chân.

  1. Giáo dục:

– Giáo dục trẻ siêng năng tập thể dục và ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng.

  1. Chuẩn bị

– Sân tập bằng phẳng.
– Slide,nhạc

– Đường dích dắc.

II.Tiến hành hoạt động:

  1. Hoạt động mở đầu:

– Chơi trò chơi: “ Trời tối,Trời sáng” .

– Cho trẻ đoán tiếng gà trống gáy.

Trò chuyện với trẻ.

  1. Hoạt động nhận thức:

 

* Khởi động: Cho trẻ đi theo nhạc thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi: đi thường đi bằng mũi bàn chân,đi thường,

đi khom, đi thường, đi nhanh,đi thường, chạy chậm,đi thường, chạy nhanh, đi thường.

* Bài tập phát triển chung:

Trẻ đứng thành 4 hàng ngang: Mỗi ĐT tập 2 lần x 8n, riêng ĐT bật 4l x 8n

– ĐT tay: Hai tay đưa lên cao, đưa tay lên vai, dang ngang, hạ tay xuống.

– ĐT hông: Hai tay chống hông,đưa tay về trước ngiêng người,hai tay chống hông,hạ tay xuống.

– ĐT chân: Bước chân về trước khuỵu gối,thẳng chân,rút chân về.

– ĐT Bât: Bật tách chụm chân: Tay chống hông, bật tách chân ra, rồi nhảy khép chân.

* Bài tập vận động cơ bản:

– Giới thiệu đường dích dắc.

– Cho trẻ nêu ý tưởng.

– Cô giới thiệu bài tập.

+ Trẻ làm mẫu lần 1: Không phân tích.

+ Lần 2: Phân tích động tác

TTCB: 2 tay chống sát xuống sàn ngang vạch , 2 chân cũng đặt sát sàn ,mắt nhìn thẳng, gối khuỵu .  Khi có hiệu lênh “Bò” trẻ bò phối hợp chân tay nhịp nhàng tay nọ chân kia,đầu không cuối,mắt nhìn thẳng bò theo đường dích dắc, đến hết đường trẻ về cuối hàng đứng .

– Trẻ thực hiện:

+ Cho 1- 2 trẻ lên thực hiện. Cô gợi ý các bạn nhận xét về bạn tập.

+ Cho từng đội lên thực hiện.

+ Cho 2 đội lần lượt thực hiện.

– Cô đứng cạnh động viên trẻ mạnh dạn tập, đảm bảo an toàn cho trẻ khi trẻ thực hiện động tác.

– Cô bao quát, động viên, khuyến khích trẻ.

– Cô chú ý bao quát sửa sai cho trẻ.

– Củng cố: Các con vừa tập bài tập bài gì?

– Giáo dục trẻ trong khi chơi biết cùng các bạn thực hiện đúng theo hiệu lệnh và biết hợp tác chơi cùng bạn.

* Trò chơi luyện tập:

*  Trò chơi: “Ném bóng vào rổ”

– Cách chơi: Trẻ cầm bóng đứng trước vạch xuất phát,chân trước chân sau cầm bóng bằng 2 tay ném vào rổ.

– Luật chơi: Trẻ ném bóng đúng kĩ thuật,hết nhạc Đội nào nhiều bóng hơn đội đó là đội chiến thắng

– Kết thúc trò chơi cô nhận xét, tuyên dương trẻ

  1. Kết thúc hoạt động:

 – Hồi tĩnh:  Cho trẻ đi nhẹ nhàng 2-3 vòng, hít vào thở ra.

 

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu – Phụ huynh bé: Nguyễn Huỳnh Linh Đan – Lớp lớn

Con tôi rất nhút nhát, do công việc bận rộn gia đình cũng không có thời gian để tạo điều kiện cho bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bé ngại giao tiếp hơn. Do đó khoảng thời gian đầu cho bé đi học là quãng thời gian khó khăn cho cả bé và gia đình. Tôi đã từng khóc khi thấy bé đứng thút thít do không thuộc những động tác thể dục buổi sáng… Thời gian trôi thật mau, giờ bé đã nên người và tự tin hơn rất nhiều, bé lại có thể phát huy được năng khiếu múa hát. Tất cả là nhờ sự yêu thương, gần gũi của các cô đã làm cho bé tìm được niềm vui khi đến lớp.