GIÁO ÁN Chủ đề : Bé tham gia giao thông Hoạt động chơi –tập có chủ đích: NBPB Đề tài: Nhận biết đèn xanh- đèn đỏ -đèn vàng Độ tuổi: 24- 36 tháng Giáo viên: Ngô Thị Hoa Hồng
GIÁO ÁN
Chủ đề : Bé tham gia giao thông
Hoạt động chơi –tập có chủ đích: NBPB
Đề tài: Nhận biết đèn xanh- đèn đỏ -đèn vàng
Độ tuổi: 24- 36 tháng
Giáo viên: Ngô Thị Hoa Hồng
- Mục đích yêu cầu:
+ Kiến thức:
– Trẻ gọi đúng tên, phân biệt được tác dụng của 3 đèn tín hiệu.
+ Kỹ năng:
– Củng cố kĩ năng phân biệt màu.
– Rèn kỹ năng phát âm rõ ràng, chính xác các câu, từ.
+ Giáo dục:
– Giáo dục trẻ chú ý lắng nghe cô nói.
- Chuẩn bị:
– Lớp học thoáng mát
– Các biển báo giao thông.
– Cột đèn tín hiệu
– Nhạc hát “ Ngã tư đường phố”, “ Em tập lái ô tô”
III Tiến hành hoạt động:
- a) Hoạt động mở đầu:
– Hôm nay thời tiết đẹp quá! Cô cháu ta cùng đi dạo chơi nào. Vừa đi vừa hát “ Em tập lái ô tô”. Cô cho trẻ quan sát mô hình và trò chuyện về mô hình.
+ Các con có biết ở ngã tư đường phố có cái gì không.
– Hôm nay cô và lớp mình cùng tìm hiểu về cột đèn tín hiệu này nhé.
- b) Hoạt động nhận thức: NBPB “Đèn xanh – đèn đỏ – đèn vàng”.
Cô giới thiệu với trẻ cột đèn tín hiệu và cho trẻ quan sát đèn đỏ:
+ Cô có tín hiệu đèn màu gì đây các con? Đèn đỏ có dạng hình gì đây?
+ Cô cho cả lớp nhắc lại: khi gặp tín hiệu đèn đỏ thì chúng ta phải dừng lại.
Cả lớp cùng cô quan sát đèn vàng:
+ Cô có tín hiệu đèn màu gì đây? Đèn vàng có dạng hình gì?
+ Khi gặp tín hiệu đèn vàng, chúng ta phải như thế nào?
+ Cô cho cả lớp nhắc theo cô: khi có tín hiệu đèn vàng, thì chúng ta phải đi chậm.
Cô giới thiệu đèn màu xanh:
+ Cô có tín hiệu đèn màu gì đây?
+ Khi có tín hiệu đèn xanh thì chúng ta như thế nào?
+ Cô cho cả lớp nhắc theo cô: khi có tín hiệu đèn xanh thì chúng ta được phép đi.
Trẻ phân biệt đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng:
+ 3 đèn tín hiệu này cùng có hình gì?
+ Cô mời 1 – 2 trẻ lên gọi tên 3 đèn tín hiệu
+ Cô tiếp tục mời trẻ lên phân biệt tác dụng của 3 loại đèn
+ Cho cả lớp phân biết cùng cô
* Trò chơi:
+ Cách chơi : Cô mời 1 bạn làm cột đèn tín hiệu, cả lớp cùng đi xe buýt tham gia giao thông, khi tới ngã tư đường phố, gặp đèn tín hiệu màu gì thì làm theo hiệu lên của đèn đó
+ Cô và trẻ cùng chơi.
Cô nhận xét trò chơi.
c). Hoạt động kết thúc: Giáo dục trẻ tham gia đúng luật giao thông.