Website Trường Mầm Non Đại Hiệp – Đại Lộc – Quảng Nam

Giáo án: Chủ đề nhánh: Động vật sống trong nhà -Hoạt động LQVT- ĐỀ TÀI: DẠY TRẺ NHẬN BIẾT 1 VÀ NHIỀU- Giáo Viên:Võ Thị Kim Hằng

GIÁO ÁN
CHỦ ĐỀ NHÁNH: ĐỘNG VẬT SỐNG TRONG NHÀ
HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN VỚI TOÁN
ĐỀ TÀI: DẠY TRẺ NHẬN BIẾT 1 VÀ NHIỀU
I. Mục đích yêu cầu
1, Kiến thức:
– Trẻ nhận biết số lượng 1 và nhiều
– Trẻ biết tách, gộp nhiều nhóm đối tượng để thành 1 và nhiều
– Trẻ sử dụng đúng từ 1 và nhiều tương ứng với các hoạt động tách hay gộp
2, Kỹ năng
– Rèn cho trẻ kỹ năng nhận biết, phân biệt được các nhóm con vật có số lượng 1 và nhiều
– Rèn kĩ năng chơi trò chơi đúng luật
3, Giáo dục
– Giáo dục trẻ biết yêu thích và chăm sóc các con vật
II. Chuẩn bị
– Không gian: Trong lớp
– Đồ dùng: các nhóm đồ dùng có số lượng là 1 và nhiều (1 con vịt mẹ và 3 con vịt con, 1 con gà mẹ và 3 con gà con)
– Mỗi trẻ 1 rổ đồ dùng có 1 con vịt mẹ và 3 con vịt con
– 2 ngôi nhà: 1 ngôi nhà có 1 gà mẹ, 1 ngôi nhà có 3 gà con
III. Tiến hành hoạt động
a. Hoạt động mở đầu
– Cho trẻ hát bài: “ gà trống, mèo con và cún con”
– Trò chuyện về nội dung bài hát
+ Trong bài hát nhắc đến những con vật gì? Chúng sống ở đâu?
b. Hoạt động nhận thức
– Hôm nay cô sẽ đưa các con đến thăm trang trại của các con vật! (cho trẻ đi quan sát mô hình)
* Nhận biết phân biệt 1 và nhiều
– Cô có 1 món quà tặng cho các con đấy, các con hãy đi chọn quà cho mình đi nào! (trẻ đi chọn mỗi bạn 1 cái rổ về ngồi hình chữ u)
– Trong rổ đồ dùng của các con cũng có con vịt mẹ đấy! Các con mang vịt mẹ ra nào!
+ Có mấy con vịt mẹ? (trẻ đếm: 1 vịt mẹ)
– Cô nói: 1 vịt mẹ. Cho cả lớp nói 1 vịt mẹ (tổ, nhóm, cá nhân trẻ nói)
– Các con xếp những con vịt con bên cạnh vịt mẹ nào!
+ Có mấy con vịt con? (trẻ đếm 1,2,3. 3 con vịt con)
– 3 con vịt con còn được gọi là nhiều con vịt con. Cô nói: nhiều con vịt con. Cho trẻ nói nhiều con vịt con
– Cho trẻ nhắc 1 vịt mẹ – nhiều vịt con (cho 1 số trẻ nói)
– Cô hỏi: Cháu có mấy vịt mẹ, mấy vịt con?
– Cô nói: vịt mẹ (Trẻ: Một vịt mẹ), vịt con (Trẻ: nhiều vịt con) Cô nói: một (Trẻ: vịt mẹ) Nhiều (Trẻ: vịt con)
– Mẹ con nhà vịt đi về chuồng, các con cất 1 vịt mẹ, sau đó cất nhiều vịt con.
* Luyện tập:
* Trò chơi : “về đúng nhà”
– Trẻ chơi theo yêu cầu của cô
c. Kết thúc hoạt động:
– Giáo dục trẻ biết yêu quí chăm sóc các con vật

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu – Phụ huynh bé: Nguyễn Huỳnh Linh Đan – Lớp lớn

Con tôi rất nhút nhát, do công việc bận rộn gia đình cũng không có thời gian để tạo điều kiện cho bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bé ngại giao tiếp hơn. Do đó khoảng thời gian đầu cho bé đi học là quãng thời gian khó khăn cho cả bé và gia đình. Tôi đã từng khóc khi thấy bé đứng thút thít do không thuộc những động tác thể dục buổi sáng… Thời gian trôi thật mau, giờ bé đã nên người và tự tin hơn rất nhiều, bé lại có thể phát huy được năng khiếu múa hát. Tất cả là nhờ sự yêu thương, gần gũi của các cô đã làm cho bé tìm được niềm vui khi đến lớp.