Giáo án: Chủ đề nhánh: Động vật sống trong nhà -Hoạt động LQVT- ĐỀ TÀI: DẠY TRẺ NHẬN BIẾT 1 VÀ NHIỀU- Giáo Viên:Võ Thị Kim Hằng
GIÁO ÁN
CHỦ ĐỀ NHÁNH: ĐỘNG VẬT SỐNG TRONG NHÀ
HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN VỚI TOÁN
ĐỀ TÀI: DẠY TRẺ NHẬN BIẾT 1 VÀ NHIỀU
I. Mục đích yêu cầu
1, Kiến thức:
– Trẻ nhận biết số lượng 1 và nhiều
– Trẻ biết tách, gộp nhiều nhóm đối tượng để thành 1 và nhiều
– Trẻ sử dụng đúng từ 1 và nhiều tương ứng với các hoạt động tách hay gộp
2, Kỹ năng
– Rèn cho trẻ kỹ năng nhận biết, phân biệt được các nhóm con vật có số lượng 1 và nhiều
– Rèn kĩ năng chơi trò chơi đúng luật
3, Giáo dục
– Giáo dục trẻ biết yêu thích và chăm sóc các con vật
II. Chuẩn bị
– Không gian: Trong lớp
– Đồ dùng: các nhóm đồ dùng có số lượng là 1 và nhiều (1 con vịt mẹ và 3 con vịt con, 1 con gà mẹ và 3 con gà con)
– Mỗi trẻ 1 rổ đồ dùng có 1 con vịt mẹ và 3 con vịt con
– 2 ngôi nhà: 1 ngôi nhà có 1 gà mẹ, 1 ngôi nhà có 3 gà con
III. Tiến hành hoạt động
a. Hoạt động mở đầu
– Cho trẻ hát bài: “ gà trống, mèo con và cún con”
– Trò chuyện về nội dung bài hát
+ Trong bài hát nhắc đến những con vật gì? Chúng sống ở đâu?
b. Hoạt động nhận thức
– Hôm nay cô sẽ đưa các con đến thăm trang trại của các con vật! (cho trẻ đi quan sát mô hình)
* Nhận biết phân biệt 1 và nhiều
– Cô có 1 món quà tặng cho các con đấy, các con hãy đi chọn quà cho mình đi nào! (trẻ đi chọn mỗi bạn 1 cái rổ về ngồi hình chữ u)
– Trong rổ đồ dùng của các con cũng có con vịt mẹ đấy! Các con mang vịt mẹ ra nào!
+ Có mấy con vịt mẹ? (trẻ đếm: 1 vịt mẹ)
– Cô nói: 1 vịt mẹ. Cho cả lớp nói 1 vịt mẹ (tổ, nhóm, cá nhân trẻ nói)
– Các con xếp những con vịt con bên cạnh vịt mẹ nào!
+ Có mấy con vịt con? (trẻ đếm 1,2,3. 3 con vịt con)
– 3 con vịt con còn được gọi là nhiều con vịt con. Cô nói: nhiều con vịt con. Cho trẻ nói nhiều con vịt con
– Cho trẻ nhắc 1 vịt mẹ – nhiều vịt con (cho 1 số trẻ nói)
– Cô hỏi: Cháu có mấy vịt mẹ, mấy vịt con?
– Cô nói: vịt mẹ (Trẻ: Một vịt mẹ), vịt con (Trẻ: nhiều vịt con) Cô nói: một (Trẻ: vịt mẹ) Nhiều (Trẻ: vịt con)
– Mẹ con nhà vịt đi về chuồng, các con cất 1 vịt mẹ, sau đó cất nhiều vịt con.
* Luyện tập:
* Trò chơi : “về đúng nhà”
– Trẻ chơi theo yêu cầu của cô
c. Kết thúc hoạt động:
– Giáo dục trẻ biết yêu quí chăm sóc các con vật