GIÁO ÁN CHỦ ĐỀ: Phương Tiện Giao Thông HOẠT ĐỘNG: Làm quen văn học Đề tài: Kể chuyện “ Vì sao thỏ cụt đuôi” Đối tượng : Trẻ 24-36 tháng Giáo viên: Bùi Thị Tin
GIÁO ÁN
CHỦ ĐỀ: Phương Tiện Giao Thông
HOẠT ĐỘNG: Làm quen văn học
Đề tài: Kể chuyện “ Vì sao thỏ cụt đuôi”
Đối tượng : Trẻ 24-36 tháng
Giáo viên: Bùi Thị Tin
1. Mục đích yêu cầu:
a)Kiến thức
-Trẻ nhớ tên truyện, các nhân vật (Thỏ, Nhím) có trong truyện và hiểu được nội dung câu chuyện ( Trước kia Thỏ có 1 chiếc đuôi dài vì không nghe lời khuyên của bạn nhím, một mình băng qua đường nên gặp tai nạn và bị cụt đuôi).
b) Kỹ năng
– Rèn kỹ năng nghe cô kể chuyện và trả lời rõ ràng thành câu. Phát triển ngôn ngữ, mở rộng vốn từ cho trẻ.
c) Giáo dục
– Giáo dục trẻ tính cẩn thận, chấp hành một số qui định giao thông đơn
giản. Giáo dục trẻ khi qua đường phải cẩn thận, phải có người lớn đi cùng.
2. Chuẩn bị.
– Hệ thống câu hỏi.
– Mô hình rối que truyện: “Vì sao thỏ cụt đuôi”.
– Máy tính, loa, nhạc.
– Que chỉ, hệ thống câu hỏi.
3. Tiến hành hoạt động
a) Hoạt động mở đầu
– Cô và trẻ cùng vận động hát bài “Trời nắng trời mưa”.
– Cô trò chuyện dẫn dắt trẻ vào bài.
+ Các con vừa đóng làm con vật gì đi chơi?
– À con thỏ có đôi tai rất là dài nhưng lại có chiếc đuôi ngắn ngủn. Vậy để biết được vì sao đuôi của bạn thỏ lại ngắn như vậy cô và các con cùng đến với câu chuyện “Vì sao thỏ cụt đuôi” nhé.
b) Hoạt động nhận thức
– Lần 1: Cô kể diễn cảm kết hợp với lời nói, cử chỉ, điệu bộ.
Cô vừa kể cho các nghe câu chuyện gì? ( Nhắc lại: cả lớp, cá nhân)
– Lần 2: Cô kể diễn cảm + mô hình rối que
* Đàm thoại:
+ Cô vừa kể các con nghe câu chuyện gì? ( Vì sao thỏ cụt đuôi)
– Trong truyện có những bạn nào ?( Con Thỏ , con nhím, )
+ Thỏ và nhím rủ nhau đi đâu?
+ Khi nhìn thấy vườn hoa thỏ đã làm gì?
+ Nhím đã nói gì với thỏ?
+ Thỏ có nghe lời khuyên của bạn nhím không?
+ Điều gì đã xảy đến với thỏ?
– Bây giờ các con đã biết vì sao thỏ cụt đuôi chưa?
+ Khi bạn thỏ ngã nhím đã làm gì?
-> Giáo dục trẻ không nên chơi ngoài đường, khi sang đường phải có người lớn dắt. Giáo dục trẻ biết yêu quý, giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn hoạn nạn. Phải biết chơi cùng bạn, không tranh giành, xô đẩy nhau…
– Lần 3: Cho trẻ xem phim hoạt hình. Hôm nay cô thấy lớp mình học rất giỏi cô sẽ thưởng cho lớp mình một bộ phim rất hay. Các con hãy ngồi ngoan để đón xem bộ phim “Vì sao thỏ cụt đuôi”
=> Bộ phim hoạt hình đến đây là hết rồi cô mong rằng qua câu chuyện này các con sẽ nghe lời người lớn và chú ý khi sang đường hơn nhé.
c) Hoạt động kết thúc
– Vận động nhẹ bài hát: “ Em đi qua ngã tư đường phố”