GIÁO ÁN DỰ THI CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH HOẠT ĐỘNG: PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG ĐỀ TÀI: ĐI THEO ĐƯỜNG DÍCH DẮC ĐỘ TUỔI: 3 – 4 TUỔI GIÁO VIÊN : HUỲNH THỊ HẰNG
GIÁO ÁN DỰ THI
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
HOẠT ĐỘNG: PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
ĐỀ TÀI: ĐI THEO ĐƯỜNG DÍCH DẮC
ĐỘ TUỔI: 3 – 4 TUỔI
GIÁO VIÊN : HUỲNH THỊ HẰNG
- Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
– Trẻ thực hiện bài tập vận động cơ bản đi theo đường dích dắc đúng kỹ thuật, khi đi chân không chạm các chướng ngại vật
– Biết tập các động tác của bài tập phát triển chung
* Kỹ năng:
– Rèn kỹ năng khéo léo của đôi chân, phát triển cơ chân
– Rèn kỹ năng tập trung, quan sát, chú ý và phối hợp cùng bạn khi tham gia hoạt động.
* Thái độ:
– Giáo dục trẻ tính kỷ luật tốt và biết phối hợp với bạn khi chơi trò chơi.
– Thường xuyên tập thể dục và ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh
- Chuẩn bị:
– Không gian: Phòng học sạch sẽ, bằng phẳng cho trẻ tham gia học
– Giáo án
– Đồ dùng: Gậy thể dục, các chướng ngại vật, nhạc chủ đề gia đình….
III. Tiến hành hoạt động:
* Hoạt động mở đầu: Khởi động
– Cô và trẻ cùng hát bài “ Cháu yêu bà”
– Các con vừa hát bài hát nói về ai?
– Vậy các con có yêu bà của mình không?
– Có một câu chuyện kể về 2 bà cháu. Vì cậu bé suốt ngày ham chơi không quan tâm đến bà của mình. Và để xem chuyện gì sẽ xảy ra với cậu bé, cô và các con cùng tìm hiểu nhé.
– Cô cho trẻ nghe kể chuyện: “ Tích Chu”
+ Ngày xửa ngày xưa, có 1 cậu bé tên là Tích Chu. Bố mẹ mất sớm Tích Chu ở với bà. Bà rất thương yêu Tích Chu, hằng ngày bà phải làm việc vất vả để nuôi Tích Chu. Thế nhưng khi lớn lên Tích Chu lại chẳng thương bà, suốt ngày Tích Chu chỉ rong chơi. Vì bà làm việc vất vả, ăn uống lại kham khổ nên bà bị ốm nặng và sốt cao. Bà khát nước quá liền gọi Tích Chu:
“Tích Chu ơi! Cho bà ngụm nước bà khát nước quá”.
– Bà gọi 1 lần, 2 lần, rồi 3 lần nhưng chẳng thấy Tích Chu đâu. Bà khát nước quá bằng biến thành chim bay đi tìm nước. Tích Chu về nhà không thấy bà đâu, gọi bà và khóc. Giữa lúc đó có 1 bà tiên xuất hiện và bảo: “ Nếu cháu muốn cứu bà, muốn bà trở lại thành người thì cháu phải đi lấy nước suối tiên về cho bà cháu uống”.
– Các con có thương bạn Tích Chu không? Vậy các con có muốn giúp bạn Tích Chu cùng nhau đi lấy nước suối tiên về cứu bà không?
– Đường lên suối tiên rất là gian nan và khó nhọc, các con phải đi cẩn thận nhé.
– Cho trẻ đi các kiểu theo hiệu lệnh của cô
* Hoạt động nhận thức:
– Đã đến suối tiên rồi, nhưng để lấy được nước suối thì rất là khó. Các con phải vượt qua rất nhiều thử thách và thử thách đầu tiên đó là các con phải tập 1 bài đồng diễn thật đều và đẹp.
– Bài tập phát triển chung: Cho trẻ thực hiện các động tác kết hợp bài hát: “ Thiên đàng búp bê ”
+ Tay vai : Hai tay đưa trước, đưa lên cao (Thực hiện 2 lần x 4 nhịp)
+ Bụng – lườn: Hai tay đưa trước, quay người sang phải sang trái (Thực hiện 2 lần x 4 nhịp)
+ Chân : Chân đưa lên trước khụy gối, đổi chân (Thực hiện 2 lần x 8 nhịp)
– Cho trẻ chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện
– Bài tập vận động cơ bản: Đi theo đường dích dắc
– Để lấy được nước suối tiên thì các con phải vượt qua 1 thử thách nữa đó là phải thực hiện đúng bài vận động “ Đi theo đường dích dắc”
– Cô làm mẫu lần 1
– Làm mẫu lần 2 phân tích
+ TTCB: Chân đứng trước vạch chuẩn, hai tay chống hông, người thẳng, mắt nhìn về trước, khi có hiệu lệnh bước đi theo đường dích dắc, chân không chạm vào các chướng ngại vật, đi xong về đứng cuối hàng.
– Cô cho 2 trẻ lên thực hiện
– Cô cho lần lượt từng trẻ 2 đội thực hiện. Khi trẻ thực hiện cô chú ý quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho trẻ
– Cô nâng cao yêu cầu cho trẻ đi theo đường dích dắc vượt qua thêm 1 chướng ngại vật nữa.
– Vừa rồi cô thấy các con rất giỏi đã vượt qua 2 thử thách và mang được nước suối tiên về cho bà. Xin tuyên dương 2 đội
+ Trò chơi vận động: “ Đội nào nhanh chân ”.
– Các con rất giỏi đã giúp Tích Chu vượt qua các thử thách mang nước suối tiên về cho bà. Bây giờ cô muốn các con giúp cô mang những trái cây này đến thăm bà được không. Các con hãy mang những quả này đi theo đường dích dắc vượt qua các chướng ngại vật và bước qua 1 tảng đá lớn mang về cho bà. Trong thời gian cô quy định đội nào đem được nhiều quả hơn thì đội đó thắng cuộc.
– Cô cho trẻ chơi, kiểm tra kết quả của 2 đội và tuyên dương trẻ
* Giáo dục: Các con ơi! Để có được một cơ thể khỏe mạnh thì chúng ta phải làm gì?
– Chúng ta ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và thường xuyên tập thể dục.
* Kết thúc hoạt động:
– Hồi tĩnh: Cô cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng.
**************************