Website Trường Mầm Non Đại Hiệp – Đại Lộc – Quảng Nam

GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN CỮ CÁI ĐỀ TÀI: TRÒ CHƠI CHỮ CÁI H K Độ tuổi: Trẻ 5 – 6 tuổi Giáo viên: Nguyễn Thu Nguyệt

GIÁO ÁN
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN CỮ CÁI
ĐỀ TÀI: TRÒ CHƠI CHỮ CÁI H K
Độ tuổi: Trẻ 5 – 6 tuổi
Giáo viên: Nguyễn Thu Nguyệt
3.1 Mục đích yêu cầu:
a) Kiến thức:
– Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ h k
– Nhận biết nhanh chữ h k qua các trò chơi
b) Kỹ năng:
– Luyện kỹ năng phát âm chính xác các chữ h k cho trẻ.
– Luyện kỹ năng nhận biết nhanh chữ h k qua các trò chơi.
– Rèn thao tác nhanh nhẹn trong các trò chơi với chữ cái.
c) Giáo dục:
– Giáo dục trẻ khi ăn quả phải rửa sạch, gọt vỏ
3.2 Chuẩn bị:
– Không gian: Trong lớp
– Các từ: Quả khế
– Thẻ chữ h k cho cô & trẻ, xúc sắc
3.3 Tiến hành hoạt động :
a) Hoạt động mở đầu:
– Cho trẻ chơi trò chơi “gieo hạt”
– Cho trẻ kể các loại quả mà trẻ biết
b) Hoạt động nhận thức:
* Giới thiệu:
– Cho trẻ xem video về các loại quả và trò chuyện
– Hỏi trẻ khi ăn quả chúng ta phải làm gì?
– Cô đố trẻ “ Có múi, có khía vàng au
Chim khôn ăn quả hẹn sau trả vàng
Đố là quả gì?
– Cho trẻ đồng thanh từ “Quả khế”
– Ghép những chữ cái rời thành từ quả khế, tìm chữ cái mới vừa học hôm trước
– Cho trẻ phát âm chữ cái h k theo nhiều hình thức
– Cho trẻ nhắc lại cấu tạo chữ h k
* Trò chơi 1: “Tập tầm vông”
+ Cách chơi:
– Cô và trẻ cùng vận động bài hát tập tầm vông, khi bài hát kết thúc bạn nào chọn tay có chứa chữ cái thì phải chạy nhanh về phía tay đó, nếu đúng sẽ được tuyên dương và phát âm chữ cái cô có trên tay
* Trò chơi 2: “Xúc sắc xúc xẻ”
+ Cách chơi: Cô cùng trẻ đi vòng tròn cùng đọc bài đồng dao xúc sắc xúc sẻ, khi bài đồng dao kết thúc cô tung xúc sắc lên và trẻ phải gọi tên loại quả ở mặt trên của xúc sắc. Cô sẽ đặt một câu hỏi và trẻ trả lời. Nếu đúng sẽ được tuyên dương, nêu sai sẽ nhường quyền trả lời lại cho bạn khác
* Trò chơi 3: “Bum lá xà”
+ Cách chơi:
– Cô và trẻ cùng chơi. Cô nói bum lá xà, trẻ nói ba lá xùm. Khi cô yêu cầu trẻ xùm chữ cái gì thì trẻ nhanh tay chọn thẻ có chữ cái đó. Nếu đúng sẽ được tuyên dương và phát âm chữ cái đó
* Trò chơi 4: “Nhìn nhanh đoán đúng”
+ Cách chơi: Quan sát màn hình xuất hiện các từ, đoạn thơ…có chứa các chữ cái h, k vừa học giơ lên và phát âm. Bạn nào chọn đáp án sai mất lượt chơi, về cuối hàng quan sát các bạn và cùng tham gia. Nếu lượt chơi sau chọn đáp án đúng thì sẽ được trở lại vị trí và tiếp tục chơi cùng bạn.
* Trò chơi 5: “Cướp cờ”
+ Cách chơi: Chia lớp ra hai đội, mỗi đội cử 3-5 bạn lên chơi. Khi cô gọi tên bạn nào thì bạn đó chạy lên quan sát các cây cờ. Khi cô phát âm chữ cái nào thì các bạn phải lấy cây cờ có chữ cái đó và chạy thật nhanh về đội mình, nếu khi lấy được cờ nhưng bị bạn của đội khác chạy theo đập vào vai thì cây cờ sẽ thuộc về đội kia.Cô nhận xét tuyên dương sau mỗi lần chơi.
* Kết thúc:
Cô nói: Chúng ta cùng hát vui với chữ cái h k nào các con. Cô và trẻ cùng vận động “Học vui chữ cái” và củng cố lại chữ h k

Cảm nhận của Phụ huynh

Anh Võ Thành Hưng – Phụ huynh bé: Võ Gia Huy – Lớp nhỡ

ôi chưa từng thấy một ngôi trường mầm non nào có sân chơi rộng rãi – sạch sẽ – thoáng mát và nhiều trò chơi bổ ích như ngôi trường mầm non này ! Thật là bất ngờ thú vị , nó giống như một công viên thiếu nhi thực thụ ! Hàng ngày mỗi buổi sáng , tôi đều cùng bé Gia Huy chơi đùa dưới sân trước giờ học, bé rất thích thú và học hỏi được nhiều điều mới lạ. Và từ một đứa bé rụt rè nhút nhát, đến nay, sau hơn 4 tháng học tập vui chơi ở đây, bé đã được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần lên rất nhiều !