Website Trường Mầm Non Đại Hiệp – Đại Lộc – Quảng Nam

GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG: THỂ DỤC GIỜ HỌC Đề tài: BÒ DÍCH DẮC QUA CHƯỚNG NGẠI VẬT Độ tuổi: 4-5 tuổi GV: Đỗ Thị Ánh Tuyết

  1. Mục đích yêu cầu:

*Kiến thức:

– Trẻ biết thực hiện bài tập vận động cơ bản Bò dích dắc qua chướng ngại vật đúng tư thế.

*Kỹ năng:

– Phát triển trẻ tố chất khéo léo, phát triển cơ tay cơ chân.

– Biết phối hợp với bạn khi tham gia trò chơi.

*Giáo dục:

– Trật tự trong giờ học.

– Thường xuyên tập thể dục ăn uống đủ chất cho cơ thể khỏe mạnh

  1. Chuẩn bị :

– Giáo án

– Sân tập sạch sẽ và an toàn

– Các chóp, vòng thể dục, bóng nhựa

– Nhạc cho từng hoạt động (khởi động, trọng động, vận động cơ bản, hồi tỉnh)

  1. Tiến hành hoạt động:
  2. Hoạt động mở đầu:

* Khởi động :

+ Ổn định, giới thiệu:

– Cô đố, cô đố : Muốn cho cơ thể khoẻ mạnh thì các con phải làm gì?

– À! Muốn cho cơ thể khoẻ mạnh các con phải ăn uống đầy đủ chất và thường xuyên tập thể dục

– Và bây giờ các con cùng tập thể dục với cô cho cơ thể được khoẻ mạnh nào?

– Cho trẻ đi các kiểu khởi động chân, tay trên nền nhạc.

  1. Hoạt động nhận thức: Trọng động

* Bài tập phát triển chung:

– Bây giờ chúng ta cùng đến với bài đồng diễn. Xin mời các con lấy vòng và vào vị trí.

– Cô mở nhạc bài hát: “Bé khoẻ bé ngoan”cho trẻ tập bài tập với các động tác( tay vai, bụng-lườn, chân, bật).

Động tác tay vai: Hai tay dang ngang lên cao, bước một chân sang trái, đổi chân( Trẻ tập 2 lần 4 nhịp)

Động bụng-lườn: Hai tay đưa lên cao cuối gập người, bước một chân sang trái, đổi chân( Trẻ tập 2 lần 4 nhịp)

Động tác chân: Hai tay chống hông, co một chân vuông góc, đổi chân( Trẻ tập 4 lần 4 nhịp)

Động tác bật: Bật tại chổ( Trẻ tập 2 lần 4 nhịp)

* Bài tập vận động cơ bản : “Bò dích dắc qua chướng ngại vật”

+ Làm mẫu:

– Cô mời trẻ làm mẫu lần 1: Không giải thích.

– Cô nói: Vừa rồi bạn đã thực hiện bài tập “Bò dích dắc qua chướng ngại vật” cô mời 2 đội quan sát bạn thực hiện lại

– Làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích:

 + TTCB: Bàn tay, bàn chân chống xuống sàn trước vạch chuẩn, lưng thẳng, đầu không cúi, mắt nhìn thẳng, khi có hiệu lệnh bò, các con sẽ bò tay nọ, chân kia qua các chướng ngại vật theo đường dích dắc, chú ý khi bò mắt nhìn thẳng bàn chân và bàn tay phải sát sàn và không làm đổ chướng ngại vật, khi bò qua vật cản cuối cùng đứng dậy đi về cuối hàng.

– Cô nói: Bây giờ xin mời đại diện của 2 đội lên thực hiện cho 2 đội xem

– Mời 2 trẻ khá thực hiện

– Mời từng đội thực hiện. (cô sửa sai cho trẻ)

– Hai đội thực hiện

– 2 trẻ thực hiện lại

– Cô nói: Vừa rồi hai đội thực hiện Bò dích dắc qua chướng ngại vật rất giỏi và được nhận rất nhiều quả bóng cho đội mình và từ những quả bóng này cô sẽ cho các con chơi trò chơi rất hấp dẫn đó là trò chơi: “Kẹp bóng”

*Trò chơi vận động: “Kẹp bóng

+ Cách chơi: Hai đội tham gia chơi, lần lượt hai bạn mỗi đội kẹp bóng vào bụng di chuyển bóng về cho đội mình.

+ Luật chơi: Khi di chuyển tay chạm vào bóng thì quả bóng đó không được tính, đội nào trong thời gian 2 phút có số bóng nhiều hơn thì đội đó được cô tuyên dương

– Cô nhận xét và tuyên dương trẻ

*Giáo dục: Để cơ thể chúng ta khỏe mạnh thì phải thường xuyên tập thể dục và ăn uống đầy đủ chất nhớ chưa nào!

  1. Kết thúc hoạt động: Hồi tỉnh

Bây giờ chúng ta hãy cùng thư giãn nào

– Cho trẻ đi nhẹ nhàng hít thở không khí trong lành trên nền nhạc.

 

 

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu – Phụ huynh bé: Nguyễn Huỳnh Linh Đan – Lớp lớn

Con tôi rất nhút nhát, do công việc bận rộn gia đình cũng không có thời gian để tạo điều kiện cho bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bé ngại giao tiếp hơn. Do đó khoảng thời gian đầu cho bé đi học là quãng thời gian khó khăn cho cả bé và gia đình. Tôi đã từng khóc khi thấy bé đứng thút thít do không thuộc những động tác thể dục buổi sáng… Thời gian trôi thật mau, giờ bé đã nên người và tự tin hơn rất nhiều, bé lại có thể phát huy được năng khiếu múa hát. Tất cả là nhờ sự yêu thương, gần gũi của các cô đã làm cho bé tìm được niềm vui khi đến lớp.