Website Trường Mầm Non Đại Hiệp – Đại Lộc – Quảng Nam

Giáo án-KPKH: Nghề chăm sóc sức khỏe- Giáo viên: Phạm Thị Tố Trinh

CHỦ ĐỀ: Nghành nghề
CHỦ ĐỀ NHÁNH: Nghề chăm sóc sức khỏe
HOẠT ĐỘNG: Khám phá khoa học
ĐỀ TÀI: Nghề chăm sóc sức khỏe
Người thực hiện: Phạm Thị Tố Trinh
Độ tuổi: 3-4 tuổi
3.1. Mục đích yêu cầu:
a) Kiến thức:
– Trẻ biết được công việc của y tá bác sĩ: y tá phát thuốc, tiêm chích, còn bác sĩ thì khám bệnh và kê đơn thuốc.
b) Kỹ năng:
– Rèn kỹ năng trả lời các câu hỏi của cô một cách rõ ràng, mạch lạc.
– Rèn khả năng quan sát, chú ý có chủ định.
c) Giáo dục:
– Giáo dục trẻ yêu quý, biết ơn các bác sĩ, y tá. Từ đó giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn sức khỏe.
3.2. Chuẩn bị:
– Ba bức tranh.
+ Tranh 1: Bác sĩ đang khám bệnh cho bé.
+ Tranh 2: Cô y tá đang phát thuốc cho bệnh nhân.
+ Tranh 3: Mọi người đang ngồi chờ và bác sĩ đang khám bệnh cho từng người.
3.3. Tiến hành hoạt động:
a) Hoạt động mở đầu:
– Hát vận động: Bé làm bác sĩ
– Các con thấy bác sĩ, y tá làm gì?
– Để hiểu rõ hơn về công việc của bác sĩ, y tá thì hôm nay cô và các con cùng tìm hiểu công việc y tá và bác sĩ làm trong bệnh viện nha.
b) Hoạt động nhận thức:
+ Quan sát – Đàm thoại:
– Cô có bức tranh. Tranh vẽ về ai đây?
– Bác sĩ đang làm gì? Cho ai vậy?
– Tai bác sĩ đang đeo gì đó?
– Bác sĩ mặc quần áo màu gì?
– Khi khám bệnh bác sĩ nói gì? Khi nào khám bệnh, bác sĩ hỏi con đau ở đâu, sau đó bác sĩ mới khám. Khám xong kể đơn thuốc và an ủi bệnh nhân.
– Trong bệnh viện ngoài bác sĩ ra còn có ai nữa?
– Cô y tá đang làm gì vậy các con?
– Thế cô y tá mặc quần áo màu gì?
– Trên đầu cô đội mũ màu gì?
– Trong lớp mình bạn nào đã đi khám bệnh rồi?
– Con nhìn bác sĩ như thế nào? Bác sĩ hiền lắm, nói chuyện nhỏ nhẹ ân cần chăm sóc bệnh nhân. Cô y ta cũng vậy, tiêm thuốc và phát thuốc cho bệnh nhân, an ũi dặn dò bệnh nhân uống thuốc nữa.
– Các con biết không bác sĩ và y tá cùng làm việc ở bệnh viện như khám bệnh, kê đơn thuốc, tiêm và phát thuốc giúp bệnh nhân mau khỏi bệnh.
– Vậy đối với bác sĩ và y tá các con phải như thế nào? À, các con phải biết yêu quí, kính trọng bác sĩ, y tá, phải biết vâng lời bác sĩ y tá dặn con uống thuốc như thế nào con phải nhớ và làm theo.- Bác sĩ y tá đều là những người làm việc có ích cho xã hội, giúp các bệnh nhân khỏi bệnh sống khoẻ hơn
* Trò chơi luyện tập:
+ Trò chơi 1: “Thi xem ai nhanh”
– Hôm nay các con học rất ngoan, rất giỏi nên cô có 1 món quà tặng cho các con đấy! Cô mời các con cùng nhận quà nào!
– Trẻ vui đọc đồng giao “Đi cầu đi quán” – Cô phát rổ cho trẻ.
– Cô đã chuẩn bị cho mỗi bạn một rổ lô tô.Các con hãy nhìn xem trong rổ có những gì? (lô tô dụng cụ của nghề bác sĩ, y tá)
Cách chơi: Khi cô yêu cầu các con tìm dụng cụ nghề bác sĩ, y tá thì các con phải tìm nhanh dụng cụ đó rồi dơ lên thật nhanh và gọi tên dụng cụ đó, các con đã biết cách chơi chưa nào?
– Tổ chức cho trẻ chơi.
– Nhận xét trẻ chơi.
+ Trò chơi 2: “Về đúng nhà”
– Chọn dụng cụ đúng ngành nghề theo yêu cầu của cô.
– Cho trẻ chơi 2-3 lần.
c) Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét tuyên dương trẻ.

Cảm nhận của Phụ huynh

Anh Võ Thành Hưng – Phụ huynh bé: Võ Gia Huy – Lớp nhỡ

ôi chưa từng thấy một ngôi trường mầm non nào có sân chơi rộng rãi – sạch sẽ – thoáng mát và nhiều trò chơi bổ ích như ngôi trường mầm non này ! Thật là bất ngờ thú vị , nó giống như một công viên thiếu nhi thực thụ ! Hàng ngày mỗi buổi sáng , tôi đều cùng bé Gia Huy chơi đùa dưới sân trước giờ học, bé rất thích thú và học hỏi được nhiều điều mới lạ. Và từ một đứa bé rụt rè nhút nhát, đến nay, sau hơn 4 tháng học tập vui chơi ở đây, bé đã được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần lên rất nhiều !