Giáo án:Chủ đề: Bản thân -Hoạt động tạo hình- Đề tài: In hoa từ quả đậu bắp Lứa tuổi: 3-4 tuổi -Giáo viên: Bùi Thị Kiều Hoa
CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN
HOẠT ĐỘNG: TẠO HÌNH
Đề tài: In hoa từ quả đậu bắp
Lứa tuổi: 3-4 tuổi
Giáo viên: Bùi Thị Kiều Hoa
3.1. Mục đích yêu cầu:
a) Kiến thức:
– Trẻ biết sử dụng quả đậu bắp để in hoa, biết dùng tăm bông vẽ lá để tạo thành cành hoa theo ý thích.
b) Kỹ năng:
– Rèn kỹ năng chấm màu, in bông hoa không lem ra ngoài, không chồng lên nhau.
c) Giáo dục:
– Trẻ biết quý trọng sản phẩm của mình và của bạn. Hứng thú tham gia hoạt động cùng cô và bạn
3.2. Chuẩn bị
a) Đồ dùng của cô
– Mẫu của cô.
– Nhạc không lời
b) Đồ dùng của trẻ
– Khung tranh cho trẻ
– Màu nước
– Khuôn in từ quả đậu bắp
– Khăn lau
3.3. Tiến hành hoạt động.
a) Hoạt động mở đầu:
– Cô cho trẻ cùng vận động bài “ It You happy”
– Các con thấy vui không?
– Sắp đến chúng ta chào đón một ngày rất đặc biệt rất là vui của người thân của mình thế các con có biết là ngày gì không?
– Phụ nữ Việt Nam là ngày vui của ai?
– Các con đã chuẩn bị quà gì để tặng cho bà cho mẹ chưa nào?
– Cô nguyệt đã làm một món quà dành tặng co mẹ của cô đấy. Các con có muốn xem không?
b) Hoạt động nhận thức:
* Hoạt động 1: Quan sát mẫu và hướng dẫn in hoa.
– Cô cho trẻ xem bức tranh
– Các con có nhận xét gì về món quà cô tặng cho mẹ đây nào?
– Những bông hoa có màu gì?
– Những bông hoa này làm bằng vật liệu gì? Các bạn có biết cô dùng gì để in không nào?
– Cho trẻ xem quả đậu bắp?
– Quả đậu bắp không những ăn được mà chúng ta có thể cắt đôi ra dùng làm khuôn in để in bông hoa rất đẹp đấy con
– Bây giờ cô sẻ làm tiếp các con cùng xem nhé.
* Cô lần lượt hướng dẫn và đàm thoại cùng trẻ
– Để in được những bông hoa đẹp trước tiên con phải chọn màu. Sau đó dùng khuôn in chấm vào đĩa màu và in từng bông hoa vào cành. Khi in các con chấm màu vừa phải, in những bông hoa không lem ra ngoài và không chồng lên nhau
– Tiếp theo cô dùng bông tăm để vẽ lá, lá cô chọn màu gì đây?
– Thế là cô có được một lọ hoa xinh xinh để tặng cho mẹ của cô rồi nè
– Thế các con có thích in hoa tăng mẹ tặng bà không nào?
* Hỏi ý tưởng của trẻ
– Con thích hoa màu gì? Khi in con in như thế nào?
– Cho trẻ khởi động nhẹ nhàn đôi bàn tay và di chuyển về bàn làm.
* Hoạt động 2: Trẻ thực hiện.
– Cô mở nhạc nhỏ trong quá trình trẻ làm
– Hướng dẫn trẻ ở các bàn
– Cô quan sát hứng dẫn trẻ hoàn thành sản phẩm
– Cô bao quát giúp trẻ khi trẻ gặp khó khăn
* Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm.
– Giáo viên nhận xét và khuyến khích động viên tất cả trẻ
* Giáo dục: Trẻ biết yêu thích và giữ gìn sản phẩm của mình của bạn
– Để bức tranh đẹp hơn hôm sau cô trò chúng mình cùng trang trí nhé
c) Hoạt động kết thúc
– Cho trẻ nghỉ giúp cô thu dọn đồ dùng và bàn ghế gọn gàng.