HOẠT ĐỘNG GÓC CHỦ ĐỀ : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT LỨA TUỔI : 3-4TUỔI GV: HUỲNH THỊ HẰNG
HOẠT ĐỘNG GÓC
CHỦ ĐỀ : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
LỨA TUỔI : 3-4TUỔI
GV: HUỲNH THỊ HẰNG
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
+ Kiến thức:
– Góc xây dựng: Trẻ xây dựng trang trại chăn nuôi, có cổng ngỏ,hàng rào, các chuồng làm trang trại …
– Góc phân vai: Gia đình – bán hàng
Trẻ biết nhận vai chơi và phối hợp với các bạn trong nhóm chơi, biết cách bán hàng, người mua hàng, trật tự xếp hàng khi mua hàng.
– Góc học tập: Đếm con vật nuôi .
– Góc nghệ thuật: Tô màu con vật nuôi
– Góc thư viện: Trẻ xem tranh ảnh các con vật nuôi.
+ Kỹ năng:
– Rèn luyện cho trẻ kỹ năng chơi: biết thỏa thuận vai chơi, nội dung chơi, thể hiện đúng hành động của vai chơi, biết giao lưu, liên kết vai chơi, nhóm chơi.
– Rèn kỹ năng chơi ở các góc. Trẻ chơi và phản ánh rõ các công việc của người xây dựng, bán hàng, bác sĩ.
– Rèn cho trẻ mối quan hệ chơi giữa các nhóm chơi và phát triển khả năng giao tiếp trong khi chơi cho những trẻ còn nhút nhát.
+ Thái độ:
– Giáo dục trẻ biết chơi đoàn kết không dành đồ chơi của bạn, biết phối hợp cùng các bạn khi chơi, biết thu dọn đồ chơi khi chơi xong.
- CHUẨN BỊ:
– Góc xây dựng : Cổng ngõ, gạch, tường rào….( Xây dựng khu trang trại chăn nuôi)
– Góc phân vai: Thức ăn của vật nuôi
– Góc học tập : Các con vật nuôi bằng nhựa
– Góc nghệ thuật: Tranh các con vật nuôi, sáp màu
– Góc thư viện: Abuml, một số hình ảnh về chủ đề động vật.
III. CÁCH TIẾN HÀNH :
- 1. Hoạt động mở đầu:
–
– Cho cả lớp hát bài : “ Gà trống – mèo con và cún con ”
– Vừa rồi các con hát bài hát gì?
– Trong bài hát có những con gì?( trẻ trả lời)
– Ngoài những con vật đó có có con vật nào nuôi trong nhà của mình?
– À đúng rồi đấy các con đây vì vậy các con phải biết yêu thương chăm sóc các con vật nuôi nhé.
- Hoạt động nhận thức:
+ Góc phân vai: Gia đình -Cửa hàng
– Cô sẽ cho các con chơi các trò chơi ở các góc, thế bạn nào thích làm bố, mẹ để chơi trò chơi gia đình ở góc phân vai?
– Vừa rồi ở góc phân vai, các con đã được chơi những gì nào?
– Ai thích làm cô bán hàng?
+ Góc xây dựng: Xây trang trại chăn nuôi (Góc chính)
Bên cạnh là góc gì đây con?
Vừa rồi các con đã xây dựng công trình gì?
– Ai thích chơi ở góc này?
– Bạn nào làm kĩ sư trưởng?
– Kĩ sư trưởng sẽ tiếp tục điều hành, chỉ đạo công nhân bố trí các khu vực trong trang trại vừa đẹp, hợp lí .
+ Góc học tập: Đếm con vật nuôi
– Bạn nào thích chơi ở góc học tập?
– Cô có chuẩn bị cho các con nhiều con vật bằng nhựa con hãy xếp ra và đếm số lượng con vật
+ Góc nghệ thuật:
– Vừa rồi các con đã làm gì ở góc chơi này?
– Bạn nào thích tham gia chơi ở góc nghệ thuật?
– Các con hãy chọn màu phù hợp và tô màu cho con vật thậy đẹp nhé.
– Còn góc thư viện cô có rất nhiều hình ảnh về con vật các con lạt tranh xem trật tự, kể được tên của các con vật
Bạn nào chơi ở góc thư viện.
– Trong khi chơi các con phải chơi như thế nào? ( trẻ trả lời)
– Giáo dục trẻ: Trong khi chơi phải trật tự yên lặng, nói nhỏ nhẹ và phải nhường nhịn bạn.
– Đọc bài vè về góc chơi
– Cô theo dõi hướng dẫn trẻ chơi, đến từng nhóm để giúp trẻ xử lý tình huống.
– Cô quan sát từng góc chơi để kịp thời giúp đỡ trẻ chơi, chú ý vai chơi của từng trẻ và kỹ năng chơi của từng vai.
– Gợi ý cách chơi, động viên trẻ kịp thời, giúp trẻ còn nhút nhát khi chơi.
– Cô nhập vai chơi của từng trẻ khi cần thiết, gợi ý trẻ bắt chước hành động chơi của vai chơi sáng tạo.
– Chú ý cho trẻ đổi vai chơi nhẹ nhàng, linh hoạt giữa các góc chơi theo sở thích, luôn động viên sự cố gắng của trẻ, khen trẻ khi chơi.
– Hết giờ chơi cô đi từng nhóm nhận xét và tập trung cuối cùng tại góc xây dựng sau đó hỏi trẻ ý tưởng hôm sau sẽ làm thêm những gì ở xây dựng.
- Hoạt động kết thúc: Tuyên dương cả lớp
– Hát giờ chơi đã hết rồi, trẻ thu dọn đồ chơi xếp gọn gàng.
…………………………..