Website Trường Mầm Non Đại Hiệp – Đại Lộc – Quảng Nam

hoạt động học.chuyện qua đường.giáo viên.đặng thị ngọc diễm

Chủ đề nhánh:LUẬT GIAO THÔNG
Hoạt động học: Làm quen văn học
Đề tài: Chuyện “ Qua đường”

. Hoạt động h.ọc:LÀM QUEN VĂN HỌC
Tên đề tài: CHUYỆN “QUA ĐƯỜNG”
4.1 Mục đích yêu cầu
+ Kiến thức
– Trẻ nhớ tên truyện, hiểu nội dung câu chuyện: Hai anh em thỏ ra phố chơi, thỏ em không để ý tín hiệu giao thông, qua đường suýt nữa xảy ra tai nạn. Chú cảnh sát giao thông giải thích luật giao thông cho hai chị em. Từ đó hai anh em luôn nhớ lời của chú cảnh sát.
– Đàm thoại theo nội dung chuyện tốt.
+ Kỹ năng
– Rèn khả năng diễn đạt, khả năng tư duy, sáng tạo cho trẻ.
– Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
+ Giáo dục
– Giáo dục trẻ biết chấp hành luật giao thông. Khi qua đường phải chú ý xe cộ, đến ngã tư thì chú ý đèn giao thông.
– Chuẩn bị: Giáo án, lớp học sạch sẽ và an toàn. Nhạc chủ đề. Mô hình ngã tư đường phố. Mũ các nhân vật
4.2 Tiến hành hoạt động
a) Hoạt động mở đầu
– Cô nói: Xúm xít- Xúm xít!
– Cô và trẻ hát và chơi đèn xanh, đèn đỏ bài:“ Em đi qua ngã tư đường phố”.
– Cô hỏi trẻ các con chơi trò chơi gì? Có hai anh em Thỏ anh và Thỏ em cũng rất thích đi chơi phố. Nhưng có một lần nọ khi qua ngã tư vì quá thích xem hoa, ngắm chim xinh và điều gì đã xảy ra với hai chị em sau đó ?
* Hoạt động nhận thức
+ Giới thiệu: Các con hãy lắng nghe cô kể câu chuyện có tên: “Qua đường”
+ Cung cấp kiến thức
– Cô kể lần 1: Kể diễn cảm.
– Cô kể cho trẻ nghe lần 2: Tóm tắt nội dung truyện:
– Hai anh em thỏ ra phố chơi, mải ngắm cảnh vật xung quanh, Thỏ em không để ý tín hiệu giao thông, liền chạy ào qua đường suýt nữa xảy ra tai nạn. Đúng lúc đó chú cảnh sát giao thông Thỏ em đã dắt hai anh em lên vỉa hè và giải thích luật giao thông cho hai chị em. Từ đó hai anh em luôn nhớ lời của chú cảnh sát đấy các con!
– Các con đã bao giờ được ra phố chơi chưa?(trẻ trả lời theo suy nghĩ)
– Chúng mình cùng làm những tiếng kêu của những phương tiện giao thông( cô cùng trẻ làm động tác lái xe trên nền nhạc bài hát: “Em tập lái ô tô”
– Điều gì làm cho hai anh em thỏ mải miết như vậy chúng mình cùng nghe cô kể lại câu chuyện này nhé.
– Cô kể lần 2. Trích dẫn tranh.
– Khi qua ngã tư đường phố chúng ta phải nhìn đèn như thế nào?
– Các con rất giỏi cô sẽ thưởng các con trò chơi đó là trò chơi: “Thi xem ai nhanh”
+ Cô tổ chức đàm thoại dưới hình thức trò chơi: “Thi xem ai nhanh”
– Các con chia cho cô thành 2 đội, các con chú ý cô sẽ đưa ra câu hỏi về nội dung câu chuyện, 2 đội dành quyền trả lời bằng tín hiệu chuông, đội nào có tín hiệu trước đội đó trả lời, mỗi câu trả lời đúng đội đó được cô tuyên dương.
+ Đàm thoại: Câu hỏi dự kiến
– Các con vừa nghe kể câu chuyện gì?
– Trong chuyện có những nhân vật nào?
– Trước khi đi mẹ đã dặn hai chị em thỏ như thế nào?
– 2 anh em Thỏ có nghe lời mẹ dặn không? Vì sao con biết?
– Nếu là con, con sẽ qua đường như thế nào?
– Vậy qua câu chuyện của anh em thỏ các con đã rút ra bài học gì khi tham gia giao thông ?
+ Giáo dục: Qua câu chuyện các con phải nhớ khi sang đường phải quan sát đèn tín hiệu, đèn đỏ dừng lại, đèn xanh mới được qua đường. Còn nhỏ khi qua đường phải có người lớn dắt.
+ Trò chơi luyện tập: “Đóng kịch”
– Cô dẫn chuyện.
– Cho trẻ nhận vai nhân vật, đội mũ nhân vật.
* Kết thúc hoạt động
– Cho trẻ hát bài: “ Em đi qua ngã tư đường phố”

Cảm nhận của Phụ huynh

Anh Võ Thành Hưng – Phụ huynh bé: Võ Gia Huy – Lớp nhỡ

ôi chưa từng thấy một ngôi trường mầm non nào có sân chơi rộng rãi – sạch sẽ – thoáng mát và nhiều trò chơi bổ ích như ngôi trường mầm non này ! Thật là bất ngờ thú vị , nó giống như một công viên thiếu nhi thực thụ ! Hàng ngày mỗi buổi sáng , tôi đều cùng bé Gia Huy chơi đùa dưới sân trước giờ học, bé rất thích thú và học hỏi được nhiều điều mới lạ. Và từ một đứa bé rụt rè nhút nhát, đến nay, sau hơn 4 tháng học tập vui chơi ở đây, bé đã được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần lên rất nhiều !