HOẠT ĐỘNG: THỂ DỤC GIỜ HỌC CHỦ ĐỀ: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐỀ TÀI: BẬT LIÊN TỤC QUA CÁC VÒNG ĐỘ TUỔI: 5 – 6 TUỔI. GIÁO VIÊN; THƯƠNG TRẦN
HOẠT ĐỘNG: THỂ DỤC GIỜ HỌC
CHỦ ĐỀ: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
ĐỀ TÀI: BẬT LIÊN TỤC QUA CÁC VÒNG
ĐỘ TUỔI: 5 – 6 TUỔI
1.Mục đích yêu cầu:
a) Kiến thức:
– Trẻ biết tên bài tập vận động “Bật liên tục qua các vòng” .
– Trẻ thực hiện được bài tập “Bật liên tục qua các vòng” .
b) Kỹ năng:
– Rèn kỹ năng phối hợp chân, tay, mắt, khi thực hiện bài tập.
– Rèn kỹ năng tập trung, quan sát, chú ý phối hợp cùng bạn khi tham gia hoạt động.
c) Giáo dục:
– Giáo dục trẻ hào hứng tham gia vào hoạt động, có ý thức chờ đến lượt và chú ý nghe hiệu lệnh của cô.
– Giáo dục trẻ ăn uống đủ chất để cơ thể khỏe mạnh, mau lớn
2.Chuẩn bị:
– Giáo án, bài giảng điện tử.
– Nhạc cho từng hoạt động (khởi động, bài tập phát triển chung, nhạc trò chơi)
– Vòng, sắc xô, bong bóng.
– Phòng học rộng rãi, thoáng mát.
3.Tiến hành hoạt động:
a) Khởi động:
– Xin chào mừng các con đến với “ngày hội thể dục thể thao” hôm nay.
– Đến với ngày hội thể dục thể thao ngày hôm nay có sự tham gia của 2 đội chơi: đội bé khỏe và bé ngoan.
– Để tham gia tốt cho ngày hội chúng ta cùng khởi động.
b)Trọng động:
Bài tập phát triển chung:
– Và bây giờ các con đến với phần thi đồng diễn.
– Cô mở nhạc bài hát: “Em qua ngã tư đường phố” cho lớp vận động.
+ Động tác tay – vai: Hai tay đưa lên cao, gập tay, đưa sang hai bên (2 lần x 8 nhịp)
+ Động tác bụng – lườn: Hai tay đưa cao cuối gập người về phía trước (2 lần x 8 nhịp)
+ Động tác chân: Đưa một chân về trước khụy gối (2 lần x 8 nhịp).
+ Bật: Bật chụm, bật chụm tách chân ( 3 lần x 8 nhịp)
– Cô nói: Vừa rồi các con đã xuất sắc thể hiện phần đồng diễn đẹp, xin chúc mừng các con.
* BT Vận động cơ bản : “Bật liên tục vào các vòng”
– Cô nói: Bây giờ 2 đội hãy cùng đến với phần thi “thể hiện tài năng”
– Cô và các con cùng thực hiện bài thể dục “Bật liên tục vào các vòng”
– Trẻ nhắc lại tên bài tập
– Để thực hiện chính xác vận động này chúng mình cùng quan sát cô thực hiện nhé!
– Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích
– Cô làm mẫu lần 2: Phân tích
– TTCB: Cô đứng trước vạch xuất phát, hai chân chụm, thân người thẳng, hai tay chống hông, mắt nhìn thẳng vào các vòng. Khi có hiệu lệnh bật thì nhún chân, đạp mạnh bật người về phía trước vào trong vòng. Khi tiếp đất đầu gối hơi khuỵu, chân chạm đất nhẹ nhàng bằng nữa bàn chân rồi đến cả bàn chân, sau đó tiếp tục bật vào các vòng cho đến khi hết các vòng còn lại.
– Chú ý: Khi bật không được nghỉ, phải bật liên tục qua các vòng và không chạm chân vào vòng.
+ Trẻ thực hiện
– Mời 2 trẻ khá lên thực hiện.
– Mời 2 đội lên thực hiện phần “thể hiện tài năng”(Cô quan sát, sửa sai cho trẻ)
+ Lần 1 thực hiện theo hiệu lệnh
+ Lần 2 thực hiện liên tục trên nền nhạc
+ Lần 3 hai đội thực hiện và bạn cuối cùng sẽ lên lấy lá cờ về cho đội của mình.
– Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
– Củng cố: Mời 2 trẻ khá thực hiện lại.
+ Cho cả lớp nhắc lại tên vận động.
+ Trò chơi :“Kẹp bóng”
+ Cách chơi: Chia lớp làm 2 đội, cô có một số bóng, mỗi đội lần lượt 2 bạn lên chơi kẹp bóng vào bụng, tay không được chạm vào bóng, vừa kẹp bóng vừa đi đến cuối hàng, bỏ bóng vào sọt, thì đến 2 bạn tiếp theo. Sau thời gian qui định đội nào có số bóng nhiều hơn là đội đó thắng.
Cô nhận xét và tuyên dương trẻ
* Giáo dục : Muốn có cơ thể khỏe mạnh thì chúng ta phải thường xuyên tập thể dục, ăn uống đủ chất để cơ thể khỏe mạnh, mau lớn, học được nhiều nghề giúp ích cho xã hội.
3. Hoạt động kết thúc:
* Hồi tỉnh:
– Các con ơi, trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội thể thao, 2 đội đã rất xuất sắc thể hiện các phần thi của mình, xin chúc mừng tất cả các con.
– Bây giờ chúng ta hãy cùng thư giãn nhé (Cô cùng trẻ thực hiện động tác hồi tỉnh).