Website Trường Mầm Non Đại Hiệp – Đại Lộc – Quảng Nam

Trò Chơi.Giáo viên Đỗ Thị ánh Tuyết

Trò chơi vận động 1: Ô tô và chim sẻ
Chuẩn bị:
• 1 hoặc 2 chiếc vòng tròn nhỏ có đường kính khoảng 20cm.
• Phấn để vẽ hai đường giới hạn phân định giữa làn đường ô tô và vỉa hè.
Cách chơi:
• Trẻ nhỏ sẽ đóng vai thành chim sẻ, còn người quản trò sẽ cầm vòng tròn giả vờ như đang lái ô tô.
• Các con chim sẻ sẽ đi khắp trên mặt đường để tìm kiếm thức ăn.
• Ô tô sẽ chạy đúng vạch đường đã phân cách và tạo ra tiếng kêu “Bim bim”.
• Khi nhìn thấy ô tô chạy đến, chim sẻ phải nhanh chóng bay lên và tránh khỏi đường đi của ô tô.
• Khi ô tô chạy qua, chim sẻ lại bắt đầu sà xuống tìm kiếm thức ăn.
Lưu ý:
• Giáo viên có thể chọn ra một vài bạn nhanh nhẹ để làm ô tô.
• Khi ô tô di chuyển cần tạo ra tiếng động lớn để chim sẻ nhận biết.
• Cần phải dặn dò và luôn nhắc nhở các em không được chen lấn, xô đẩy lẫn nhau.

Trò chơi vận động 2:Đua thuyền trên cạn

Trò chơi Đua thuyền không chỉ được tổ chức thường xuyên tại các trường mầm non, mà còn phổ biến trong các buổi dã ngoại, du lịch và tại các gia đình. Trò chơi tiến hành với tập thể nhiều người, giúp trẻ rèn luyện sức khỏe, tinh thần tập thể.
Chuẩn bị
• Khoảng không gian bằng phẳng, rộng và sạch
• Chia đường đua theo số đội chơi
• Kẻ vạch xuất phát và vạch đích
Tổ chức trò chơi
• Quản trò chia thành viên tham gia trò chơi thành các đội chơi 5 – 7 người/đội. Các thành viên của đội chơi ngồi thành hàng dọc, bé ngồi sau vòng chân lên bụng và đặt lên chân bạn ngồi trước, mô phỏng thành chiếc thuyền đua.
• Khi trò chơi bắt đầu, tất cả các thành viên trong đội cần phối hợp hài hòa bằng cách dùng tay nâng cơ thể đẩy về phía trước. Cả đội di chuyển nhanh, giữ nguyên đội hình để về đích trong thời gian sớm nhất.
• Đội cán đích sớm nhất là đội giành chiến thắng.

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu – Phụ huynh bé: Nguyễn Huỳnh Linh Đan – Lớp lớn

Con tôi rất nhút nhát, do công việc bận rộn gia đình cũng không có thời gian để tạo điều kiện cho bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bé ngại giao tiếp hơn. Do đó khoảng thời gian đầu cho bé đi học là quãng thời gian khó khăn cho cả bé và gia đình. Tôi đã từng khóc khi thấy bé đứng thút thít do không thuộc những động tác thể dục buổi sáng… Thời gian trôi thật mau, giờ bé đã nên người và tự tin hơn rất nhiều, bé lại có thể phát huy được năng khiếu múa hát. Tất cả là nhờ sự yêu thương, gần gũi của các cô đã làm cho bé tìm được niềm vui khi đến lớp.