Website Trường Mầm Non Đại Hiệp – Đại Lộc – Quảng Nam

Trò chơi .giáo viên .nguyễn thị thu bân

TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG CHO TRẺ MẦM NON
Trò chơi 1: Ếch ở dưới ao

Trò chơi rèn luyện vận động – Ếch ở dưới ao
Trò chơi này rèn cho trẻ kỹ năng di động, sự nhanh nhẹnh trong việc nhảy, đi và né tránh.
Chuẩn bị
• Vẽ vòng tròn tượng trưng là ao đường kính 3 – 4m
• Que nhỏ có buộc dây tương tự cần câu
Tổ chức trò chơi
• Trong số người chơi, chọn 1 bé làm người câu ếch đứng ngoài vòng tròn và cầm “cần câu”. Những người chơi còn lại đóng làm ếch và đứng ở trong “ao”
• Khi quản trò ra hiệu lệnh trò chơi bắt đầu, tất cả đồng thanh đọc to bài đồng dao:
Ếch ở dưới ao
Vừa ngớt mưa rào
Nhảy ra bì bọp
Ếch kêu ộp ộp
Ếch kêu ặp ặp
Thấy bác đi câu
Rủ nhau trốn mau
Ếch kêu ộp ộp
Ếch kêu ặp ặp
• Đồng thời quá trình đọc người giả làm ếch nhảy từ trong ao lên bờ để khiêu khích người câu ếch. Ếch liên tục nhảy lên bờ và nhảy xuống ao để tránh né. Nếu ếch nhảy xuống ao thì người câu không được bắt nữa.
• Người câu vung cần câu, dây câu chạm vào người ếch thì người đó thua cuộc phải hoán đổi vị trí.

Trò chơi 2: Bắt vịt

Trẻ tham gia trò chơi Bắt vịt
Bắt vịt là trò chơi thực tế tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc với những chú vịt sống. Trò chơi rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo và tạo nên không khí sôi động cho cả người tham gia và cổ vũ.
Chuẩn bị
• Vịt kích thước to nhỏ tùy theo tuổi của trẻ tham gia trò chơi
• Quây vịt
• Khoảng không gian bằng phẳng, sạch sẽ, mát mẻ
Tổ chức trò chơi
• Chia thành viên tham dự trò chơi thành 2 đội và hướng dẫn trẻ cách dồn bắt vịt. Lưu ý trẻ tránh làm tổn thương vịt con.
• Thả vịt vào trong quây và cho các thành viên của 2 đội thi vào trong quây.
• Khi quản trò ra hiệu trò chơi bắt đầu trẻ tham gia bắt vịt.
• Đội nào hoàn thành bắt số lượng vịt theo yêu cầu trước là đội chiến thắng.

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu – Phụ huynh bé: Nguyễn Huỳnh Linh Đan – Lớp lớn

Con tôi rất nhút nhát, do công việc bận rộn gia đình cũng không có thời gian để tạo điều kiện cho bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bé ngại giao tiếp hơn. Do đó khoảng thời gian đầu cho bé đi học là quãng thời gian khó khăn cho cả bé và gia đình. Tôi đã từng khóc khi thấy bé đứng thút thít do không thuộc những động tác thể dục buổi sáng… Thời gian trôi thật mau, giờ bé đã nên người và tự tin hơn rất nhiều, bé lại có thể phát huy được năng khiếu múa hát. Tất cả là nhờ sự yêu thương, gần gũi của các cô đã làm cho bé tìm được niềm vui khi đến lớp.