Website Trường Mầm Non Đại Hiệp – Đại Lộc – Quảng Nam

CHỦ ĐỀ : ĐỘNG VẬT HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN VĂN HỌC Đề tài: Chuyện: “ THỎ NGOAN” Độ tuổi: 4-5 tuổi Giáo viên: Đỗ Thị Thu Hiền

Ngày đăng: Lượt xem:

CHỦ ĐỀ : ĐỘNG VẬT
HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN VĂN HỌC
Đề tài: Chuyện: “ THỎ NGOAN”
Độ tuổi: 4-5 tuổi
Giáo viên: Đỗ Thị Thu Hiền
– Mục đích yêu cầu:
+ Kiến thức:
– Trẻ nhớ tên câu chuyện “Thỏ ngoan”
– Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện Cáo không ngoan không cho bác gấu vào nhà trú mưa, còn Thỏ rất ngoan cho các gấu vào nhà trú mưa.
– Trẻ nhớ tên các nhân vật trong chuyện Bác Gấu, Thỏ, Cáo.
+ Kỹ năng:
– Kỹ năng thể hiện vai nhân vật trong truyện
– Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
+ Giáo dục:
– Trẻ biết giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn.
– Chuẩn bị:
+ Bài giảng điện tử.
+ Mô hình, Rối
+ Mũ Bác Gấu, Cáo, Thỏ .
+ Nhạc bài hát : “Trời nắng trời mưa”, “Chú thỏ con”
– Tiến hành hoạt động:
a. Hoạt động mở đầu:
– Cô và các trẻ hát bài “Trời nắng trời mưa”
– Và các con biết không, có một câu chuyện rất hay nói về một bạn thỏ rất là ngoan đấy, để biết bạn thỏ ngoan như thế nào. Các con hãy ngồi xuống đây và lắng nghe cô kể câu chuyện “Thỏ ngoan”
b. Hoạt động nhận thức:
* Cung cấp kiến thức:
+ Lần 1: Cô kể diễn cảm kết hợp điệu bộ.
+ Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện “Thỏ ngoan” của tác giả Hoàng Anh đấy.
– Và câu chuyện sẽ hay và hấp dẫn hơn các con cùng đến xem kịch rối nào?
+ Lần 2: Cô cho trẻ xem kịch rối chuyện “Thỏ Ngoan”
– Các con vừa xem kịch rối gì?
– Trong kịch rối có những nhân vật nào?
+ Lần 3: Cô kể kết hợp trích dẫn và đàm thoại
* Đoạn 1: “Trong một khu rừng …….Bác đi đi”
-> Bác Gấu xin Cáo trú mưa nhờ nhưng Cáo không cho và đuổi Bác Gấu đi đó các con.
* Đoạn 2: “Bác lại ra đi……. Bác vào nhà đi Bác”.
-> Bác Gấu đến nhà Thỏ và Thỏ liền chạy ra mở cửa mời Bác Gấu vào nhà.
* Đoạn 3: “Thỏ dắt tay ……Bác cảm ơn cháu”
-> Thỏ đốt lửa sưởi ấm cho Bác Gấu và được Bác Gấu khen rất ngoan đấy.
* Đàm thoại:
+ Câu chuyện cô vừa kể có tên là gì ?
+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào ?
+ Ai đang đi giữa rừng thì gặp mưa các con ?
+ Thế Bác đã đến nhà ai xin nhờ trú mưa ? Bác Gấu đã nói gì ?
+ Vậy Cáo có cho Bác Gấu vào nhà không ? Cáo đã nói như thế nào?
+ Cáo không cho Bác Gấu trú mưa, Bác Gấu lại đến nhà ai nữa con ?
+ Thế chúng mình cùng gọi Thỏ với Bác Gấu nào ?
+ Thỏ đã làm gì cho Bác Gấu nhỉ?
+ Bác Gấu đã khen Thỏ như thế nào?
+ Các con thấy bạn Thỏ có ngoan không?
+ Nếu muốn ngoan như bạn Thỏ thì các con phải làm gì?
* Giáo dục: Các con hãy ngoan như bạn Thỏ nhé! Các con hãy luôn yêu thương, chia sẽ và giúp đỡ khi mọi người gặp khó khăn,
+ Trò chơi 2: Bé đóng kịch
– Cho trẻ nhắc lại tên các nhân vật trong câu chuyện.
– Trẻ chọn vai và tham gia đóng kịch.
c. Kết thúc hoạt động:
– Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
– Cho trẻ hát bài “Chú thỏ con”

Download (DOC, 11KB)

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu – Phụ huynh bé: Nguyễn Huỳnh Linh Đan – Lớp lớn

Con tôi rất nhút nhát, do công việc bận rộn gia đình cũng không có thời gian để tạo điều kiện cho bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bé ngại giao tiếp hơn. Do đó khoảng thời gian đầu cho bé đi học là quãng thời gian khó khăn cho cả bé và gia đình. Tôi đã từng khóc khi thấy bé đứng thút thít do không thuộc những động tác thể dục buổi sáng… Thời gian trôi thật mau, giờ bé đã nên người và tự tin hơn rất nhiều, bé lại có thể phát huy được năng khiếu múa hát. Tất cả là nhờ sự yêu thương, gần gũi của các cô đã làm cho bé tìm được niềm vui khi đến lớp.