GIÁO ÁN CHỦ ĐỀ: THỰC VẬT HOẠT ĐỘNG: TẠO HÌNH ĐỀ TÀI: NHỮNG BÔNG HOA XINH GIÁO VIÊN: TRÀ THỊ PHƯƠNG DUNG LỚP: NHÀ TRẺ
Ngày đăng: Lượt xem:
I. Mục đích – yêu cầu:
1. Kiến thức:
– Trẻ biết chọn màu để dán được hoa cánh tròn, cánh dài.
– Trẻ có hiểu biết về tên gọi, lợi ích của một số hoa.
2. Kỹ năng:
– Rèn kỹ năng ngồi đúng tư thế, chấm hồ, dán hoa và miết cho thẳng .
– Rèn luyện sự khỏe léo của đôi bàn tay.
3. Giáo dục:
– Giáo dục trẻ yêu quý sản phẩm mình làm ra.
– Giáo dục trẻ biết vâng lời cô, không tranh giành đồ với bạn.
II. Chuẩn bị:
– Đồ dùng của cô:
+ 2 tranh mẫu có dán hoa
+ Giá treo sản phẩm.
+ Các bài hát ” Ra chơi vườn hoa “, “Hoa trong vườn”.
– Đồ dùng của trẻ:
+ Giấy A4 dán sẵn thân cây.
+ Hoa cánh tròn, cánh dài, lá cắt sẵn.
+ Hồ dán.
III. Tiến hành hoạt động:
a. Hoạt động mở đầu:
– Cho trẻ chơi “gieo hạt”.
– Gieo hạt sẽ cho chúng ta những gì?
– Gieo hạt cho chúng ta nhiều rau, củ, quả, và hoa.
– Cho trẻ hát “Ra vườn hoa e chơi” đi thăm vườn hoa, trò chuyện.
– Cô tóm ý: Vườn hoa có rất là nhiều loài hoa. Có hoa thì có cánh tròn, có hoa thì có cánh dài, mỗi loài hoa có một tên gọi và màu sắc riêng. Các loài hoa này dùng để trang trí rất là đẹp. Vì vậy các con phải biết chăm sóc và bảo vệ hoa, không được ngắt lá, hái hoa nhé.
b. Hoạt động nhận thức:
* Giới thiệu bài:
– Trước vẽ đẹp của các loài hoa cô đã tự tay tạo nên nhều sản phẩm rất đẹp. Các con hãy cùng quan sát nhé.
* Cô giới thiệu tranh mẫu:
+ Bức tranh thứ 1: Cho trẻ quan sát hoa cánh dài và trò chuyện cùng trẻ.
– Đây là bức tranh cô đã dùng những cánh hoa dài và rời ghép lại để tạo thành bông hoa. Bức tranh này có rất nhiều hoa, lá với nhiều màu sắc khác nhau được cắm vào 2 lọ hoa rất là đẹp phải không nào?
+ Bức tranh thứ 2: Cho trẻ quan sát hoa cánh tròn và trò chuyện cùng trẻ.
– Đây là bức tranh một vườn hoa, có rất nhiều hoa được làm từ những cánh hoa tròn và rời ghép lại tạo thành bông hoa. Để bức tranh thêm đẹp hơn và sinh động hơn thì cô dán thêm chi tiết phụ là ông mặt trời, mây và cỏ.
– Thế bây giờ các con có muốn dán được bông hoa thật đẹp giống cô không nào?
* Để tạo được bông hoa đẹp thì khi bôi hồ, các con không bôi quá nhiều sẽ làm bẩn bài sản phẩm. Khi dán con phải dán cân đối các cánh hoa để tạo thành sản phẩm đẹp, con nhớ chưa nào?
* Trẻ thực hiện:
– Cho trẻ đọc bài thơ “ Hai bông hoa” về bàn ngồi và thực hiện bài của mình.
– Cô đi quanh lớp quan sát và khuyến khích trẻ hoàn thành sản phẩm của mình và nhắc nhở trẻ ngồi ngay ngắn, không tì ngực vào bàn.
* Trưng bày sản phẩm:
– Bây giờ các con hãy cùng nhìn sản phẩm của mình và của các bạn làm ra.
– Cho trẻ nhận xét sản phẩm của bạn.
– Cô nhận xét sản phẩm.
– Cô tuyên dương sản phẩm đẹp, động viên khuyến khích những trẻ chưa hoàn thiện sản phẩm của mình.
3. Hoạt động kết thúc:
– Cô cùng trẻ vận động theo bài hát: “Ra vườn hoa em chơi.