Website Trường Mầm Non Đại Hiệp – Đại Lộc – Quảng Nam

GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG: : LÀM QUEN VĂN HỌC CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON GIÁO VIÊN: Trần Thị Thương ĐỀ TÀI:Thơ: CÔ GIÁO EM ĐỘ TUỔI: 4-5 TUỔI

Ngày đăng: Lượt xem:

GIÁO ÁN
HOẠT ĐỘNG: : LÀM QUEN VĂN HỌC
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON
GIÁO VIÊN: Trần Thị Thương
ĐỀ TÀI:Thơ: CÔ GIÁO EM
ĐỘ TUỔI: 4-5 TUỔI

I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
– Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả và hiểu nội dung bài thơ: Cô giáo của em và đọc diễn cảm bài thơ: Cô giáo của em
– Trẻ trả lời được các câu hỏi đàm thoại trong bài thơ: Cô giáo của em
2.Kỹ năng:
– Rèn cho trẻ kĩ năng tập trung ghi nhớ có chủ định
– Rèn luyện kỹ năng đọc thơ diễn cảm, to, rõ ràng từng lời bài thơ: Cô giáo của em.
– Rèn kỹ năng nói đủ câu phát triển ngôn ngữ cho trẻ
3. Giáo dục:
– Giáo dục các con phải ngoan và học giỏi, nghe lời ông bà bố mẹ nhé !
II. Chuẩn bị:
+ Tranh theo nội dung bài thơ
+ Giấy để vẽ tranh, màu
+ Các bài đồng dao, trò chơi dân gian
III.Tiến hành hoạt động:
1. Hoạt động mở đầu:
+ Ổn định- trò chuyện:
– Cô và trẻ cùng hát bài “ Trường chúng cháu đây là trường mầm non”
– Trò chuyện về nội dung bài hát
– Các con vừa hát bài hát gì ?
– Trong bài hát có nhắc đến điều gì?
– Đến trường thì con được học những gì?
– Đến trường có ai chăm sóc các con , cô giống như ai ?
– Giáo dục trẻ: Chúng mình phải ngoan và học giỏi và nghe lời cô giáo, ông bà bố mẹ nhé !
2. Hoạt động nhận thức:
Các con ạ hàng ngày đến lớp các cô dạy dỗ chúng mình và luôn yêu thương chúng mình để biết ơn tình cảm của cô giáo đối với các em nhỏ, có một nhà thơ đã sáng tác một bài thơ rất hay để tặng cô và cả lớp mình đó . Chúng mình cùng nghe cô đọc bài thơ cô giáo của em!
– Cô đọc thơ lần 1 diễn cảm
– Cô vừa đọc bài thơ gì ?
– Bài thơ này do ai sáng tác?
– Cô đọc lần 2 kết hợp với hình ảnh trên máy tính powerpoint.
– Giảng nội dung : Hàng ngày đến lớp cô giáo dạy chúng mình rất là nhiều điều, dạy chúng mình ngồi ghế, xếp hàng, dạy dùng thước, rồi dạy viết chữ, và còn kể chuyện cho chúng mình nghe nữa đấy .Vậy hàng ngày đến lớp chúng mình được dạy dỗ và học nhiều điều như vậy thì các con có thích không ?
– Đọc thơ có hình ảnh minh hoạ. Trẻ quan sát, nhận xét theo hình ảnh
*Đàm thoại: Câu hỏi dự kiến
– Con vừa nghe bài thơ gì? Bài thơ của ai?
– Cô giáo con là người như thế nào?
– Khi đến lớp cô giáo đã làm những gì ?
– Các bạn nhỏ cảm thấy như thế nào khi ở bên cô ?
– Bố mẹ cảm thấy thế nàokhi gửi các con ở bên cô giáo ?
– Các con có yêu thương cô giáo không ?
– Qua bài thơ các con học được những gì ?
– Ước mơ của con sau này lớn lên sẽ làm gì ?
+ Trẻ đọc thơ: Tổ chức cho trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức
– Lớp đọc thơ thể hiện điệu bộ.
– Tổ đọc thơ (cô chú ý sửa sai).
– Đọc nối tiếp theo cô.
– Nam, nữ đọc thơ.- Nhóm đọc thơ.
– Cá nhân đọc thơ.
* Trò chơi luyện tập:
*Trò chơi:Vẽ tranh tặng cô giáo
– Gợi ý cho trẻ vẽ tranh theo ý thích để tặng cho cô giáo .
– Nhận xét, giáo dục các con phải lễ phép, vâng lời cô, học thật giỏi để cô vui lòng.
3. Kết thúc hoạt động:
– Vận động bài hát “Cô giáo em”

*******************************

Download (DOCX, 11KB)

Cảm nhận của Phụ huynh

Anh Võ Thành Hưng – Phụ huynh bé: Võ Gia Huy – Lớp nhỡ

ôi chưa từng thấy một ngôi trường mầm non nào có sân chơi rộng rãi – sạch sẽ – thoáng mát và nhiều trò chơi bổ ích như ngôi trường mầm non này ! Thật là bất ngờ thú vị , nó giống như một công viên thiếu nhi thực thụ ! Hàng ngày mỗi buổi sáng , tôi đều cùng bé Gia Huy chơi đùa dưới sân trước giờ học, bé rất thích thú và học hỏi được nhiều điều mới lạ. Và từ một đứa bé rụt rè nhút nhát, đến nay, sau hơn 4 tháng học tập vui chơi ở đây, bé đã được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần lên rất nhiều !