Website Trường Mầm Non Đại Hiệp – Đại Lộc – Quảng Nam

GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN VỚI TOÁN CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT ĐỀ TÀI: ĐẾM TRÊN ĐỐI TƯỢNG TRONG PHẠM VI 3 GIÁO VIÊN: VÕ THỊ KIM HẰNG LỨA TUỔI: 3 – 4 TUỔI

Ngày đăng: Lượt xem:

GIÁO ÁN
HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN VỚI TOÁN
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
ĐỀ TÀI: ĐẾM TRÊN ĐỐI TƯỢNG TRONG PHẠM VI 3
GIÁO VIÊN: VÕ THỊ KIM HẰNG
LỨA TUỔI: 3 – 4 TUỔI
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
– Trẻ biết đếm trên các đối tượng trong phạm vi 3
– Trẻ biết chơi trò chơi theo yêu cầu của cô.
2. Kỹ năng:
– Rèn kỹ năng đếm cho trẻ trong phạm vi 3
3. Giáo dục:
– Giáo dục trẻ tích cực tham gia các hoạt động, lấy cất đồ dùng đúng nơi quy định.
II. Chuẩn bị:
– Không gian: Trong lớp
– Đồ dùng:
+ Bài giảng điện tử.
+ Nhạc bài: Trời nắng trời mưa, mời lên tàu lửa
+ Hộp quà, thỏ và cà rốt giống trẻ to hơn trẻ
+ Mỗi trẻ 1 rổ đồ dùng: 3 chú thỏ, 3 củ cà rốt
+ Mỗi trẻ 1 bảng con,
III. Tiến hành hoạt động:
* Hoạt động mở đầu:
– Cô cho trẻ hát về “Mời lên tàu lửa”.
– Đi theo cô đến thăm nông trại của bác nông dân
* Hoạt động nhận thức:
a. Ôn số lượng trong phạm vi 2
– Cho trẻ xúm xít bên mô hình trang trại của bác nông dân
– Cho trẻ quan sát và đếm các đối tượng có trong trang trại
– Cô chốt lại.
b. Đếm trên đối tượng trong phạm vi 3
– Trước khi ra về bác nông dân có tặng cho các con một hộp quà, cô trò mình sẽ cùng mở hộp quà này ra xem bên trong có gì nhé! (Thỏ và cà rốt)
– Cho trẻ trở về chỗ ngồi
– Cô cho xuất hiện trên màn hình lần lượt 3 chú thỏ thẳng hàng.
– Bây giờ các con cùng nhìn cô đếm.
+ Cô đếm lần 1: “1, 2,3 tất cả có 3 chú thỏ”
+ Cô phân tích cách đếm: Cô chỉ lần lượt từng chú thỏ từ trái qua phải, cô chỉ vào chú thỏ thứ nhất cô đọc là 1, cô chỉ vào chú thỏ thứ hai cô đọc là 3. Sau đó cô khoanh tròn và nói tất cả có 3 chú thỏ
– Cô cho xuất hiện trên màn hình lần lượt 3 chú thỏ nhưng không thẳng hàng.
+ Cô đếm lần 2: “1, 2, 3 tất cả có 3 chú thỏ”.
– Cô chia rổ cho trẻ
– Trong rổ của các con có gì nào?
– Các con lấy đồ dùng trong rổ của mình ra nào.
– Các con xếp tất cả những chú thỏ ra thành 1 hàng ngang, xếp từ trái sang phải.
– Các con cùng đếm số thỏ của các con nhé. Khi đếm các con dùng ngón trỏ của tay phải để chỉ và khi đếm các con đếm từ trái sang phải. Các con cùng đếm “1, 2, 3 tất cả có 3 chú thỏ”
– Tất cả các con cùng đếm thỏ nào. (cho trẻ đếm 2 – 3 lần).
– Cô cho các tổ đếm.
– Cô mời cá nhân đếm.
– Cô cho cả lớp đếm lại 1 lần.
– Vậy tất cả mỗi bạn có mấy chú thỏ?
– Các con hãy cất những chú thỏ đi nào, vừa cất chúng mình vừa đếm nhé!
– Các con cùng xếp những củ cà rốt ra giống cô nào.
+ Có mấy củ cà rốt?
– Các con chú ý xem cô đếm nhé. Cô đếm “1, 2,3 tất cả có 3 củ cà rốt”.
– Các con cùng đếm cà rốt nào. Khi đếm các con đếm từ trái sang phải: “1, 2,3 tất cả có 3 củ cà rốt”
+ Cô mời nhóm bạn trai đếm – nhóm bạn gái đếm – cá nhân trẻ đếm.
– Cả lớp đếm lại số củ cà rốt
– Vậy mỗi bạn có mấy củ cà rốt?
– Các con cùng cất hết số củ cà rốt vào rổ vừa cất các con vừa đếm.
c. Trò chơi:
* Trò chơi 1: Thi ai nhanh
– Cách chơi: Ở trò chơi này cô thưởng cho mỗi bạn 1 rổ đồ chơi, bên trong rổ sẽ có những lô tô có số lượng khác nhau. Khi cô yêu cầu số lượng nào thì các con hãy tìm nhanh số lượng đó và giơ lên. Ví dụ cô nói tìm lô tô có hai chấm tròn thì các con sẽ tìm nhanh và giơ lên
– Cô tổ chức cho trẻ chơi.
– Động viên khích lệ trẻ kịp thời
* Trò chơi 2: Tìm đúng nhà
– Cách chơi. Mỗi bạn chọn cho mình một thẻ có gắn 1 hoặc 2 chấm tròn, các con hát theo nhạc bài “trời nắng trời mưa”, sau khi nhạc tắt cô hô “tìm nhà tìm nhà” thì các con chạy thật nhanh về đúng nhà có số chấm tròn giống số chấm tròn có trong thẻ của mình.
– Luật chơi: Ai về nhầm nhà sẽ phải nhảy bằng 2 chân về đúng nhà của mình.
– Cô cho trẻ chơi 2 lần ( lần 2 cho trẻ đổi thẻ)
3. Kết thúc hoạt động:
– Cô nhận xét, khen trẻ.

Download (DOCX, 19KB)

Cảm nhận của Phụ huynh

Anh Võ Thành Hưng – Phụ huynh bé: Võ Gia Huy – Lớp nhỡ

ôi chưa từng thấy một ngôi trường mầm non nào có sân chơi rộng rãi – sạch sẽ – thoáng mát và nhiều trò chơi bổ ích như ngôi trường mầm non này ! Thật là bất ngờ thú vị , nó giống như một công viên thiếu nhi thực thụ ! Hàng ngày mỗi buổi sáng , tôi đều cùng bé Gia Huy chơi đùa dưới sân trước giờ học, bé rất thích thú và học hỏi được nhiều điều mới lạ. Và từ một đứa bé rụt rè nhút nhát, đến nay, sau hơn 4 tháng học tập vui chơi ở đây, bé đã được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần lên rất nhiều !