Website Trường Mầm Non Đại Hiệp – Đại Lộc – Quảng Nam

GIÁO ÁN LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ HOẠT ĐỘNG: TẠO HÌNH ĐỀ TÀI: NHỮNG BÔNG HOA XINH ( MẪU ) ĐỘ TUỔI: 4 – 5 TUỔI GIÁO VIÊN: NGUYỄN THU NGUYỆT

Ngày đăng: Lượt xem:

GIÁO ÁN
LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
HOẠT ĐỘNG: TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI: NHỮNG BÔNG HOA XINH ( MẪU )
ĐỘ TUỔI: 4 – 5 TUỔI
GIÁO VIÊN: NGUYỄN THU NGUYỆT
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức :
– Trẻ biết vận dụng các kỹ năng nặn, cắt, dán và biết sử dụng các nguyên vật liệu đa dạng để tạo thành bức tranh vườn hoa hướng dương.
– Biết bố trí sắp xếp bố cục tranh cân đối hài hòa.
– Trẻ biết cảm nhận vẻ đẹp của các sản phẩm và biết sử dụng ngôn ngữ để nhận xét sản phẩm.
2. Kỹ Năng :
– Rèn các kỹ năng lăn tròn ấn dẹp, kỹ năng cắt dán.
– Phát triển sự khéo léo linh hoạt của đôi bàn tay.
3. Giáo dục :
– Giáo dục trẻ có ý thức giữ vệ sinh môi trường, chăm sóc và bảo vệ các loại hoa
– Giáo dục trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động và thực hiện sản phẩm của mình.
II. CHUẨN BỊ
– Bức tranh vườn hoa hướng dương.
– Giá kệ để trưng bày sản phẩm.
– Giáo án, nhạc ảo thuật, nhạc không lời mùa xuân…
– Bàn cho trẻ ngồi, tăm bông, đất nặn, lá cây kẽm nhung cho trẻ..Cách bố trí sắp xếp gọn gàng các đồ dùng.
– Khung tranh, khăn lau tay.
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
1.Hoạt động mở đầu: Ổn định gây hứng thú:
– Để tham gia tốt giờ học hôm nay cô cháu ta cùng nhảy múa vận động theo nhạc nào!
– Sau đây là màn ảo thuật do ảo thuật gia Mơ Chung biểu diễn
– Bạn nào cho cô biết đây là bông hoa gì?
– Vì sao con biết đây là hoa hướng dương!
– Con thấy bông hoa này như thế nào, hoa hướng dương có màu gì đây? Còn nhụy hoa hướng dương thì sau?…
– Các con ơi hoa hướng dương có nhụy hoa to và tròn, xung quanh nhụy hoa có rất là nhiều cánh rất là đẹp. Hoa hướng dương là một loại hoa luôn hướng về phía ánh nắng mặt trời nên có tên gọi là hoa hương dương đấy các con.
– Để lưu lại hình ảnh đẹp của những bông hoa hướng dương. Cô đã làm một bức tranh hoa hướng dương rất đẹp dành tặng cho lớp mình.
– Nào cô cháu ta đi đến khám phá bức tranh.
– Chơi trò chơi cô đâu là cô đâu ! (chuyển đội hình)
2. Hoạt động nhận thức :
– Quan sát tranh mẫu.
– Cho trẻ quan sát tranh và cô đàm thoại với trẻ.
– Cô có bức tranh hoa gì đây? ( hoa hướng dương)
– Một buổi sáng mùa xuân khi ông mặt trời thức dậy chiếu những tia nắng ấm áp xuống khu vườn, ôi vườn hoa hướng dương thật đẹp làm sao,bông hoa nào cũng rực rỡ màu vàng lung linh dưới ánh nắng mặt trời. Nhìn xa xa những bông hoa hướng dương ấy trông giống như những ông mặt trời nhỏ đang tỏa những tia nắng vàng rực rỡ. Trên bầu trời là nhữnh đám mây trắng trôi lơ lững, bồng bềnh. Những chú bướm nhỏ xinh xắn đầy màu sắc, đang thi nhau ngắm nhìn những bông hoa hướng dương, ôi nó đẹp làm sao.
– Các con có cảm nhận như thế nào về bức tranh ?
– Cô chỉ vào chỉ vào các phần của cây hoa hướng dương và trò chuyện cùng trẻ!
– Thân cây của cây cô làm từ nguyên vật liệu gì….? ( có thân cây, lá, có bông hoa, nhụy hoa).
=> Để làm được những cây hoa hướng dương, cô dùng cây kẽm nhung màu xanh làm thân, cô dùng đất nặn màu đà lăn tròn ấn dẹp tạo thành nhụy hoa, từ những tăm bông nhỏ bé cô đã nhuộm màu vàng, cô xếp lần lượt từng cây tăm bông quanh nhụy hoa để tạo thành một bông hoa hướng dương, còn những chiếc lá cô dùng kéo cắt từng lá nhỏ để gắn vào thân cây tạo thành lá của hoa hương dương.
– Bây giờ cô cùng các con làm bức tranh hoa hướng dương nhé !
– Trước khi các con thực hiện thì bây giờ các chú ý quan sát cô làm mẫu .
– Cô vừa làm vừa phân tích cho trẻ.
– Còn các cây hoa còn lại cô cũng làm tương tự như vậy và bố trí độ dài ngắn các cây hoa khác nhau để tạo thành một bức tranh vườn hoa hướng dương đẹp mắt.
– Vừa rồi các con đã quan sát cô làm mẫu bức tranh. Vậy bạn nào nhắc lại cho cô biết để làm được vườn hoa hương dương mình phải làm gì nào?
– Để tạo ra bức tranh thì cô đã dùng nững nguyên vạt liệu gì ?Đầu tiên cô làm gì ?…
– Bây giờ các con hãy dùng đôi bàn tay khéo léo của mình để tạo ra những bức tranh hoa hướng dương nhé !
– Cô mời các con về 4 nhóm để trổ tài của mình.
*Trẻ thực hiện :( Bé cùng trổ tài)
– Cô đi từng nhóm quan sát và trò chuyện cùng để trẻ thực hiện.
*Nhận xét sản phẩm.
– Hôm nay cô thấy lớp bạn nào cũng ngoan bạn nào cũng giỏi làm ra rất nhiều bức tranh rất là đẹp.Tuyên dương lớp mình.
– Các bạn cùng quan sát những bức tranh mà tự tay các con làm ra và cho cô biết suy nghĩ và cảm nhận của các con về các bức tranh?
+ Theo con cảm nhận như thế nào ?
+ Cô mời các bạn khác, theo con con thích bức tranh nào !
+ Trong đó con thích nhất là bức tranh nào? Vì sao con thích?
– Vừa rồi đã nói lên được rất nhiều cảm nhận và suy nghĩ của mình về các bức tranh. Lớp cúng mình thật là giỏi đã làm ra nhiều bức tranh đẹp, bố trí các cây hoa hợp lý, acacsc cánh hoa gắng rất đều nhau, nhụy hoa các bạn là rất là to và tròn ….
– Cô nhận xét tuyên dương , động viên trẻ.
3. Hoạt động kết thúc:
– Vừa rồi các con đã có trải nghiệm rất thú vị bằng đôi bàn tay với chiếc tăm bông để tạo thành vườn hoa hướng dương đẹp và đầy màu sắc.
– Tuyên dương lớp mình.
* Giáo dục: Hoa tô điểm cho thiên nhiên rất là đẹp. Để có những vườn hoa đẹp, các con phải biết yêu quý, bảo vệ và chăm sóc các loài hoa, tưới nước, bắt sâu… Không ngắt lá bẻ cành.
– Cô cháu ta cùng múa hát chào mùa xuân đang về.

Download (DOCX, Unknown)

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu – Phụ huynh bé: Nguyễn Huỳnh Linh Đan – Lớp lớn

Con tôi rất nhút nhát, do công việc bận rộn gia đình cũng không có thời gian để tạo điều kiện cho bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bé ngại giao tiếp hơn. Do đó khoảng thời gian đầu cho bé đi học là quãng thời gian khó khăn cho cả bé và gia đình. Tôi đã từng khóc khi thấy bé đứng thút thít do không thuộc những động tác thể dục buổi sáng… Thời gian trôi thật mau, giờ bé đã nên người và tự tin hơn rất nhiều, bé lại có thể phát huy được năng khiếu múa hát. Tất cả là nhờ sự yêu thương, gần gũi của các cô đã làm cho bé tìm được niềm vui khi đến lớp.