Website Trường Mầm Non Đại Hiệp – Đại Lộc – Quảng Nam

GIÁO ÁN CHỦ ĐỀ: MÙA HÈ TUYỆT VỜI HOẠT ĐỘNG: THỂ DỤC Đề tài: ĐI VÀ ĐẬP BẮT BÓNG Độ tuổi: 5-6 tuổi Giáo viên: Phạm Thị Hạnh

GIÁO ÁN
CHỦ ĐỀ: MÙA HÈ TUYỆT VỜI
HOẠT ĐỘNG: THỂ DỤC
Đề tài: ĐI VÀ ĐẬP BẮT BÓNG
Độ tuổi: 5-6 tuổi
Giáo viên: Phạm Thị Hạnh

I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
– Trẻ biết vừa đi vừa đập bóng xuống sàn và bắt bóng bằng hai tay.
2. Kỹ năng:
– Luyện kỹ năng đi từng bước chân kết hợp đập bóng và bắt bóng bằng 2 tay không làm rơi bóng.
3. Giáo dục:
– Giáo dục trẻ biết bảo vệ sức khỏe, phòng tránh giông sét khi có mưa rào.
II. Chuẩn bị :
– Bóng đủ cho trẻ thực hành.
– Bong bóng
– Trụ bóng rổ
– Nhạc cho từng hoạt động (khởi động, trọng động, vận động cơ bản, hồi tỉnh)
III. Tiến hành hoạt động:
1. Hoạt động mở đầu:
Để các bé có một cơ thể khỏe mạnh chào đón mùa hè đầy bổ ích. Hôm nay cô sẽ tổ chức hội thi “Bé vui khỏe”.
Đến với hội thi “Bé vui khỏe ” là những cậu bé, cô bé dễ thương đến từ 2 đội: Đội hoa vàng, đội hoa hồng. Xin chúng ta cho một tràn pháo tay nhiệt liệt chào đón 2 đội chơi.
– Hội thi gồm có 3 phần thi:
+ Phần thi thứ nhất là phần thi: “Bé đồng diễn đẹp”
+ Phần thi thứ hai là phần thi: “Bé khỏe bé xinh”
+ Phần thi thứ ba là phần thi: “Bé trổ tài”
* Khởi động :
– Để bước vào phần thi xin mời các bé hãy khởi động cùng cô.
– Cho trẻ đi các kiểu chân, tay theo nhạc.
* Trọng động :
– Phần thi thứ nhất: “Bé đồng diễn đẹp” xin được phép bắt đầu, cô mở nhạc bài hát: “Bé yêu biển lắm” cho cháu vận động.
* Bài tập phát triển chung:
+ Tay vai: 2 tay đưa dang ngang, lên cao (4 lần 8 nhịp)
+ Bụng – lườn: đứng thẳng hai tay chống hông quay người sang hai bên (2 lần 8 nhịp)
+ Chân: Chân đưa về trước khụy gối (4 lần 8 nhịp)
+ Bật: Đứng thẳng hai tay chống hông bật chụm tách chân (2 lần 8 nhịp)
* Bài tập vận động cơ bản :
– Phần thi thứ 2 là phần thi “Bé khỏe bé xinh”.
– Phần thi “Bé khỏe bé xinh” có một thử thách là các bé của từng đội tham gia thi phải “Đi và đập bắt bóng” nhằm rèn luyện sự khéo léo của đôi tay, linh hoạt của đôi mắt, nhanh nhẹn của đôi chân.
– Phần thi “Bé khỏe bé xinh” với thử thách là gì?
Mời các bé cùng quan sát cô thực hiện để chuẩn bị bước vào phần thi.
+ Cô làm mẫu lần 1.
+ Cô thực hiện mẫu lần 2 kết hợp phân tích:
+ TTCB: Chân đứng chữ v, hai tay cầm bóng bước một chân về phía trước kết hợp đập bóng xuống sàn, mắt nhìn theo bóng khi bóng nẩy lên bắt bóng bằng 2 tay đồng thời bước chân sau tới trước và cứ như vậy các con vừa đi và đập bắt bóng về đích.
– Cô mời đại diện của 2 đội chơi sẽ lên làm mẫu cho các bạn xem.
– Mời 2 đội thực hiện (cô quan sát trẻ thực hiện và sửa sai)
– Hai đội thực hiện mỗi lần 1 bạn.
– Hai đội thực hiện mỗi đội 2 bạn.
– Cả lớp cùng thực hiện.
* Trò chơi vận động: “Ném bóng rổ”.
– Qua 2 phần thi cô thấy đội nào cũng ngang tài, ngang sức và bây giờ chúng mình cùng đến với phần thi thứ 3 đó là phần thi: “Bé trổ tài” qua trò chơi: “Ném bóng rổ”.
– Cách chơi: Các con vừa đi và đập bắt bóng đến gần cột bóng rổ và ném bóng vào rổ.
– Cô cho trẻ chơi.
– Cô quan sát cùng chơi với trẻ.
Mùa hè các con được nghỉ học và được bố mẹ đưa đi chơi ở đâu?
* Cô tóm ý giáo dục trẻ: Mùa hè các con được nghỉ học được bố mẹ đưa đi chơi đây đó, tắm biển, thả diều, đi du lịch,… rất là thích thế nhưng mùa hè hay có mưa rào nên các con không nên tắm mưa vì có giông sét nguy hiểm.
Mùa hè có những cơn mưa rào chợt đến rồi chợt đi làm cho chúng ta đỡ nóng nực và không khí mát dịu trong lành.
* Hồi tỉnh:
Cho trẻ đi nhẹ nhàng hít thở không khí trong lành trên nền nhạc.

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu – Phụ huynh bé: Nguyễn Huỳnh Linh Đan – Lớp lớn

Con tôi rất nhút nhát, do công việc bận rộn gia đình cũng không có thời gian để tạo điều kiện cho bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bé ngại giao tiếp hơn. Do đó khoảng thời gian đầu cho bé đi học là quãng thời gian khó khăn cho cả bé và gia đình. Tôi đã từng khóc khi thấy bé đứng thút thít do không thuộc những động tác thể dục buổi sáng… Thời gian trôi thật mau, giờ bé đã nên người và tự tin hơn rất nhiều, bé lại có thể phát huy được năng khiếu múa hát. Tất cả là nhờ sự yêu thương, gần gũi của các cô đã làm cho bé tìm được niềm vui khi đến lớp.