Website Trường Mầm Non Đại Hiệp – Đại Lộc – Quảng Nam

GIÁO ÁN CHỦ ĐỀ: TẾT – MÙA XUÂN HOẠT ĐỘNG: NÊU GƯƠNG ĐỘ TUỔI: 3 – 4 TUỔI;Giáo viên: Đỗ Thị Thu Hiền

GIÁO ÁN
CHỦ ĐỀ: TẾT – MÙA XUÂN
HOẠT ĐỘNG: NÊU GƯƠNG
ĐỘ TUỔI: 3 – 4 TUỔI
I. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
– Trẻ hiểu được ý nghĩa của việc nêu gương cuối ngày, biết nhận xét, đánh giá mình và bạn theo 3 tiêu chuẩn bé ngoan.
– Trẻ được tham gia hoạt động tích cực, sự kết hợp hài hòa gữa các hoạt động động và tĩnh, giúp cơ thể phát triển toàn diện.
* Kỹ năng:
– Qua nhận xét, đánh giá mình và bạn, gúp trẻ biết cách sử dụng từ, đặt câu, phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
– Trẻ cảm nhận được các hành vi đẹp: hăng hái phát biểu ý kiến, tham gia nhận xét mình và bạn, ngồi ngay ngắn trong giờ nêu gương, thực hiện đúng ba tiêu chuẩn bé ngoan.
* Thái độ:
– Trẻ ngoan, vâng lời cô giáo, chú ý trong giờ học, thích tham gia hoạt động nêu gương.
II. Chuẩn bị:
– Giáo án
– Lớp học sạch sẽ và an toàn.
– Trẻ: vệ sinh thân thể sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng.
– Túi cờ, cờ.
III. Tiến hành hoạt động:
* Hoạt động mở đầu:
+ Ổn định – giới thiệu:
– Cô cho trẻ tập hợp đội hình chữ U .
– Cô bắt nhịp cả lớp hát bài “ Sắp đến tết rồi ”
* Hoạt động nhận thức:
– Cô cho trẻ nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan:
+ Đi học đúng giờ
+ Không mang quà vặt đến trường
+ Giờ học ngoan, chú ý cô
– Cô mời một vài cá nhân nhắc lại.
– Cô cho trẻ tự nhận xét mình theo tổ.
– Cô mời cá nhân trong tổ và trong lớp nhận xét.
– Cô nhận xét. (khen trẻ ngoan, động viên, khuyến khích trẻ chưa ngoan)
– Cô mời lần lượt tổ 1 lên nhận cờ, cô phát cờ, cả lớp vỗ tay khen. Trẻ cắm cờ vào bảng bé ngoan. Cả lớp hát một bài.
– Lần lượt cô mời hai tổ còn lại nhận xét và cắm cờ.
– Cô nhận xét, tuyên dương, khen ngợi trẻ ngoan,đồng thời động viên cá nhân trẻ chưa ngoan cố gắng đạt tiêu chuẩn bé ngoan vào ngày mai.
* Kết thúc hoạt động:
– Cho cả lớp đọc bài thơ: “ Bé cắm cờ”
– Cô dặn dò trẻ về nhà ngoan, ngày mai đi học đầy đủ.

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu – Phụ huynh bé: Nguyễn Huỳnh Linh Đan – Lớp lớn

Con tôi rất nhút nhát, do công việc bận rộn gia đình cũng không có thời gian để tạo điều kiện cho bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bé ngại giao tiếp hơn. Do đó khoảng thời gian đầu cho bé đi học là quãng thời gian khó khăn cho cả bé và gia đình. Tôi đã từng khóc khi thấy bé đứng thút thít do không thuộc những động tác thể dục buổi sáng… Thời gian trôi thật mau, giờ bé đã nên người và tự tin hơn rất nhiều, bé lại có thể phát huy được năng khiếu múa hát. Tất cả là nhờ sự yêu thương, gần gũi của các cô đã làm cho bé tìm được niềm vui khi đến lớp.