Website Trường Mầm Non Đại Hiệp – Đại Lộc – Quảng Nam

GIÁO ÁN CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT HOẠT ĐỘNG: TẠO HÌNH ĐỀ TÀI: NẾP GẤP KỲ DIỆU Giáo viên: Trần Thị Dung

GIÁO ÁN
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
HOẠT ĐỘNG: TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI: NẾP GẤP KỲ DIỆU
1. Mục đích yêu cầu:
*Kiến thức :
– Biết đặc điểm đặc trưng của con công, con bướm, con cá
– Trẻ biết gấp các nếp gấp đều nhau và ghép tạo thành các con vật đẹp
*Kỹ năng :
– Rèn kỹ năng gấp, miết giấy, kỹ năng bôi hồ, dán và trang trí các họa tiết
– Phát triển ngón tay, sự khéo léo của đôi bàn tay.
*Thái độ :
– Giáo dục trẻ tỉ mỉ, khéo tay, kiên nhẫn hoàn thành sản phẩm
– Biết yêu quý và bảo vệ các con vật có ích
2. Chuẩn bị:
– Các bài hát
– Đoạn video về con công, con cá, con bướm.
– Tranh mẫu của cô.
– Giấy màu, hồ dán
3. Phương pháp:
– Quan sát, đàm thoại, thực hành
4.Tiến hành hoạt động:
* Hoạt động mở đầu:
– Cô đọc câu đố về “Con bướm”.
– Cô và các con cùng làm những chú bướm dạo chơi trên nền nhạc bài“gọi bướm”
*Hoạt động trọng tâm:
– Cho trẻ xem đoạn phim về các con bướm, con công, con cá
– Trò chuyện về đặc điểm các con vật.
*Quan sát, đàm thoại tranh mẫu
– Cho trẻ xem hình ảnh các con công, con bướm, con cá được gấp bằng giấy và trò chuyện về hình ảnh này.
+ Con có nhận xét gì về các con vật này?
+ Bạn nào có thể nêu cách làm các con vật này?
– Cô hướng dẫn trẻ dùng giấy gấp thành các nếp gấp đều nhau, sau đó dán và tạo thành các con vật theo ý thích.
– Hỏi trẻ dự định làm con gì?
* Trẻ thực hiện
– Vận động bài hát “Con công hay múa”. Cho trẻ về 3 tổ thực hiện.
– Cô quan sát gợi ý trẻ hoàn thành sản phẩm, giúp đỡ những trẻ gặp khó khăn trong quá trình thực hiện, gợi ý cho trẻ sáng tạo thêm.
* Trưng bày sản phẩm
– Trẻ thực hiện xong mang sản phẩm trưng bày.
– Cho trẻ nhận xét
– Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
*Giáo dục: Những con vật có ích thì chúng ta phải làm gì?
– Các con phải yêu quý và bảo vệ các con vật xung quanh chúng ta.
*Hoạt động kết thúc.
– Vận động bài hát “ Ong và bướm”

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu – Phụ huynh bé: Nguyễn Huỳnh Linh Đan – Lớp lớn

Con tôi rất nhút nhát, do công việc bận rộn gia đình cũng không có thời gian để tạo điều kiện cho bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bé ngại giao tiếp hơn. Do đó khoảng thời gian đầu cho bé đi học là quãng thời gian khó khăn cho cả bé và gia đình. Tôi đã từng khóc khi thấy bé đứng thút thít do không thuộc những động tác thể dục buổi sáng… Thời gian trôi thật mau, giờ bé đã nên người và tự tin hơn rất nhiều, bé lại có thể phát huy được năng khiếu múa hát. Tất cả là nhờ sự yêu thương, gần gũi của các cô đã làm cho bé tìm được niềm vui khi đến lớp.