Website Trường Mầm Non Đại Hiệp – Đại Lộc – Quảng Nam

GIÁO ÁN DỰ THI CHỦ ĐỀ NHÁNH : NGÀY HỘI CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG : TẠO HÌNH ĐỀ TÀI : CÁNH THIỆP HỒNG ĐỘ TUỔI : 3 – 4 TUỔI; Giáo viên: Đỗ Thị Thu Hiền

GIÁO ÁN DỰ THI
CHỦ ĐỀ NHÁNH : NGÀY HỘI CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG : TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI : CÁNH THIỆP HỒNG
ĐỘ TUỔI : 3 – 4 TUỔI

I. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
– Trẻ biết ý nghĩa của bức thiệp dùng để tặng cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
– Trẻ biết làm thiệp bằng lá cây,bằng hoa.
* Kỹ năng :
– Rèn kỹ năng dán thiệp bằng những chiếc lá và những bông hoa
* Giáo dục :
– Trẻ biết ý nghĩa của ngày nhà giáo Việt Nam
– Giáo dục trẻ biết yêu quý, vâng lời cô giáo, biết nhớ ơn cô giáo đã dạy mình nên người và biết chăm lo học giỏi
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô:
+ Bài giảng điện tử.
+ Hình ảnh về những bức thiệp bằng lá cây, bằng những bông hoa
2. Đồ dùng của trẻ:
+ Giấy làm thiệp cho trẻ.
+ Nguyên liệu hoa,lá cây cho trẻ làm thiệp
+ Keo dán.
III. Tiến hành hoạt động:
* Hoạt động mở đầu:
+ Ổn định – giới thiệu:
– Cô cùng trẻ chơi trò chơi “ Gieo hạt”.
– Cô và các con vừa chơi trò chơi gì? Trẻ trả lời.
– Gieo hạt nảy mầm thành gì các con? Trẻ trả lời.
– Đúng rồi gieo hạt nảy mầm thành cây. Vậy cây xanh cho ta những gì nào? Trẻ trả lời.
– Cây xanh cho ta bóng mát, cây cho ta hoa, cho ta quả, còn cho O2 để thở nữa phải không ? Và để biết được cây xanh cho ta những gì nữa các con có muốn xem không nào?
* Hoạt động trọng tâm:
+ Cung cấp kiến thức :
+ Cô cho trẻ xem tranh mẫu : Những bức thiệp làm bắng lá cây ,bằng hoa.
– Trời tối ( gà đi ngủ)
– Trời sáng ( gà gáy Ò Ó O O)
– Cho trẻ xem bức thiệp bằng hoa.
– Các con nhìn xem cô có tranh gì đây? Trẻ trả lời
– Cô giới thiệu bức thiệp thứ nhất : Các con ơi từ những bông hoa nhỏ xinh xinh cô đã trang thí thành một bức thiệp và xen kẽ chính giữa là một bông hoa được xếp từ những chiếc lá tạo thành những cánh hoa thật là đẹp phải không ?
– Cho trẻ xem bức thiệp thứ 2 bằng lá.
– Cô có bức thiệp gì đây? Trẻ trả lời.
– Cô giới thiệu: Với một cánh thiệp vàng rực rỡ được trang trí bởi những chiếc lá tươi thắm tạo thành một bông hoa và kết hợp với những sợi cỏ xanh tạo nên một bức thiệp thật là sinh động phải không các con .
– Cho trẻ xem bức thiệp thứ 3 bằng những cánh hoa nhiều màu.
– Còn tấm thiếp này thì như thế nào? Trẻ trả lời.
– Cô giới thiệu : Từ những cánh hoa nhỏ vàng xanh đỏ được xếp ở các góc thiệp làm tô thêm cho bức thiệp đầy màu sắc phải không?
– Thế vừa rồi lớp chúng mình đã được xem những bức thiệp thật là xinh của cô. Vậy con nào cho cô biết bức thiệp của cô là từ nguyên liệu gì?( hoa,lá..)
– Hôm nay cô cũng có những bức tranh thật là đẹp bây giờ trời tối rồi các con đi ngủ nào? Trẻ nhắm mặt lại
– Trẻ mở mắt ra nhìn thấy cô có bức tranh mẫu rất đẹp cho trẻ quan sát.
– Những tấm thiệp của cô được làm từ những bông hoa, những chiếc lá, những cây cỏ thật là đẹp phải không?
– Bây giờ cô đố lớp mình: Cô đố ! Cô đố!
Trẻ : Đố gì ! Đố gì !
– Trong tháng này có ngày 20/11 cô đố các con biết đố là ngày gì nào? Trẻ trả lời.
– Thế ngày nhà giáo Việt Nam là ngày dành cho những ai? Trẻ trả lời.
– À! Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 là ngày dành cho các thầy cô giáo.Vậy các con có muốn dùng đôi bàn tay khéo léo của mình để làm nên những tấm thiệp thật là đẹp tặng cho cô giáo của mình các con có thích không nào?
– Cô cho trẻ về chỗ ngồi theo nhóm của mình
+ Trẻ thực hành:
– Bây giờ các con hãy vào chỗ và cùng nhau làm những tấm thiệp thật đẹp để tặng cho cô giáo của mình nhé!
– Cho trẻ về chỗ ngồi mở nhạc “Cô giáo” để trẻ thực hiện.
– Khi trẻ thực hành cô gợi ý để trẻ nêu được ý tưởng của mình. Trẻ nêu lên ý tưởng của mình định làm bức thiệp bằng gì?
– Khi trẻ làm cô quan sát, chú ý sửa sai cho trẻ , động viên hướng cho những trẻ chưa có ý định dán thêm để cho bức thiệp thêm sinh động.
+ Nhận xét sản phẩm :
– Cho trẻ cầm sản phẩm của mình trên tay.
– Sau một thời gian các con đã hoàn thành xong những bức thiệp thật là đẹp và xinh xắn phải không! Bây giờ cô cháu ta cùng xem và nhận xét bức thiệp nào của bạn là đẹp nhất ?
– Cháu thích bức thiệp nào ? Vì sao cháu thích bức thiệp đó ?
– Bức thiệp của bạn trang trí bằng gì?
– Cô nhận xét những ý kiến của trẻ và nhận xét chung lại sản phẩm của trẻ
– Vừa rồi bạn(…..) nhận xét cho là bức thiệp của bạn(…) là đẹp nhất. Nhưng cô nhận thấy lớp mình hôm nay có rất nhiều bạn làm thiếp rất đẹp và theo cô là bài của bạn(..) là đẹp nhất vì bức thiệp của bạn trang trí bằng những bông hoa đầy màu sắc xen lẫn với những chiếc lá vô thật là ngộ nghĩnh hài hòa tạo nên một bức thiệp đẹp, bên cạnh đó bài của bạn ( …) nếu bạn trang trí thêm những cánh hoa và lá cho cân đối thì bức thiệp của bạn sẽ đẹp hơn lần sau con nhớ làm đẹp hơn nữa nhé!
+ Giáo dục:
– Các con biết không khi đến trường cô giáo là người dạy cho các con bao điều hay lẽ phải, là người chăm lo cho các con từng bữa ăn giấc ngủ vì vậy các con phải biết yêu thương, kính trọng và vâng lời cô giáo.
– Sắp đến ngày 20/11 rồi để tỏ lòng biết ơn đến với các cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam thay vì những bông hoa tươi thắm các con hãy mang những bức thiệp thật là đẹp này đến tặng cho các cô đi nào? Khi mang tặng cho các cô các con nhớ phải đưa bằng hai tay các con nhớ chưa?
* Kết thúc hoạt động:
– Cho trẻ hát bài “ Ra vườn hoa”.”

***********************

Cảm nhận của Phụ huynh

Anh Võ Thành Hưng – Phụ huynh bé: Võ Gia Huy – Lớp nhỡ

ôi chưa từng thấy một ngôi trường mầm non nào có sân chơi rộng rãi – sạch sẽ – thoáng mát và nhiều trò chơi bổ ích như ngôi trường mầm non này ! Thật là bất ngờ thú vị , nó giống như một công viên thiếu nhi thực thụ ! Hàng ngày mỗi buổi sáng , tôi đều cùng bé Gia Huy chơi đùa dưới sân trước giờ học, bé rất thích thú và học hỏi được nhiều điều mới lạ. Và từ một đứa bé rụt rè nhút nhát, đến nay, sau hơn 4 tháng học tập vui chơi ở đây, bé đã được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần lên rất nhiều !