giáo án haotj động tạo hình; đề tài: Những chú cá xinh; giáo viên: Nguyễn Thu Nguyệt
GIÁO ÁN
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
HOẠT ĐỘNG: TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI: NHỮNG CHÚ CÁ XINH
ĐỘ TUỔI: 5-6 tuổi
- Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức:
– Trẻ biết một số loại cá
– Trẻ biết cắt dán tạo thành bức tranh đàn cá
- Kỹ năng:
– Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học cắt theo đường viền hình vẽ và bôi hồ dán tạo thành bức tranh đàn cá
– Phát triển kỹ năng khéo léo của đôi tay, khả năng sáng tạo và phối hợp để có bức tranh đẹp
– Phát triển kỹ năng sử dụng ngôn ngữ để diễn đạt suy nghĩ của mình về bức tranh và biết sử dụng ngôn ngữ nghệ thuật khi mô tả về bức tranh.
- Giáo dục:
– Giáo dục trẻ yêu quý, bảo vệ và chăm sóc loài cá
- Chuẩn bị :
– Giáo án điện tử.
– Lớp học sạch sẽ và an toàn.
– Các bài nhạc về thế giới động vật
– Tranh cắt dán đàn cá
– Giấy A4, giấy màu, hồ dán, bút màu, khăn lau tay
III.Tiến hành hoạt động:
1.Hoạt động mở đầu:
– Chào mừng 4 đội về tham dự hội thi bé khéo tay ngày hôm nay, giới thiệu những thành viên của các đội và ban giám khảo của hội thi
– Chương trình của hội thi hôm nay là các đội phải trải qua 2 phần thi: tìm hiểu và thể hiện tài năng
- Hoạt động trọng tâm:
* Phần thi tìm hiểu:
– Lắng nghe, lắng nghe
Con gì có vẩy có đuôi
Tung tăng bơi lội
Khắp nơi trong hồ
Đố là con gì?
– Chúng ta cùng uốn lượn theo những chú cá, trẻ vận động bài hát “cá vàng bơi”
– Hỏi trẻ con cá sống ở đâu? Cá cung cấp cho ta những gì?
– Giáo dục trẻ chăm sóc, bảo vệ môi trường sống cho loài cá bằng cách không vứt rác xuống ao, hồ, biển
– Cho trẻ xem đoạn clip về một số loại cá
– Các con thấy gì trong đoạn clip? (nhiều con cá, con cá đang bơi, con cá vàng….)
– Cô còn nhiều điều thú vị giành cho các con (cho trẻ xem tranh đàn cá)
– Các con nhìn xem cô có bức tranh gì đây?
– Các con có nhận xét gì về bức tranh?
– Cho trẻ quan sát một con cá và hỏi trẻ có nhận xét gì? (các bộ phận của con cá và cách tạo nên con cá)
– Cô nói: Đây là bức tranh cắt dán đàn cá, từ mảnh giấy hình vuông cô gấp đôi cắt theo đường viền hình vẽ tạo thành các hình tròn lớn nhỏ khác nhau và cô tạo thành hình con cá có mình, đuôi, vây, mắt, miệng
– Tay đâu, tay đâu. Các con cùng tập cho đôi tay của mình khỏe đi nào.
* Phần thi thể hiện tài năng:
– 4 đội về vị trí và thực hiện
– Trẻ thực hiện cô quan sát động viên trẻ, gợi ý trẻ khá sáng tạo thêm chi tiết hoàn thành bức tranh.
– Trẻ triễn lãm tranh.
– Nhận xét sản phẩm.
– Cho 2-3 trẻ nhận xét sản phẩm.
– Cô nhận xét sản phẩm.
– Tuyên dương trẻ.
*Hoạt động kết thúc:
– Đọc thơ con cá vàng và đi ra ngoài