Website Trường Mầm Non Đại Hiệp – Đại Lộc – Quảng Nam

GIÁO ÁN Hoạt động: LÀM QUEN VỚI TOÁN Chủ đề: GIA ĐÌNH Đề tài: NHẬN BIẾT HÌNH TAM GIÁC HÌNH TRÒN Lứa tuổi: 3 – 4 tuổi Giao viên: Võ Thị Kim Hằng

GIÁO ÁN
Hoạt động: LÀM QUEN VỚI TOÁN
Chủ đề: GIA ĐÌNH
Đề tài: NHẬN BIẾT HÌNH TAM GIÁC HÌNH TRÒN
Lứa tuổi: 3 – 4 tuổi
Giao viên: Võ Thị Kim Hằng
I. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
– Trẻ nhận biết và gọi đúng tên hình tam giác, hình tròn
* Kỹ năng:
– Rèn kỹ năng nhận biết hình tam giác, hinh tròn và ghi nhớ cho trẻ
* Giáo dục:
– Giáo dục trẻ có ý thức trong giờ học
II. Chuẩn bị:
– Không gian: Phòng học sạch sẽ, thoáng mát
– Đồ dùng: hình tròn, hình tam giác cho cô và trẻ, rổ đựng hình tòn và hình
tam giác cho từng trẻ, hình tròn và hình tam giác to cho trẻ chơi trò chơi về đúng nhà, các hình đã cắt rời cho trẻ chơi trò chơi ghép hình.
III. Phương pháp:
– Phương pháp: Làm mẫu, quan sát, đàm thoại, luyện tập
– Biện pháp: Động viên khuyến khích, sửa sai cho trẻ
IV. Tiến hành hoạt động:
* Hoạt động mở đầu:
– Cô và trẻ cùng nhay múa theo điệu nhạc vui nhộn
– Chào mừng các con đến với chương trình “thế giới vui nhộn”.
– Các con nhìn xem trên tay cô có gì? (hộp quà)
– Trên tay cô có hộp xúc xắc nhiều mặt, trên mỗi mặt có các hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật. Và hôm nay cô sẽ cho các con nhận biết hình tròn và hình tam giác. Các con hãy về chỗ của mình.
* Hoạt động nhận thức: Cho trẻ nhận biết hình tròn
+ Cô có hình gì đây?
+ Cho lớp, tổ, cá nhân đồng thanh “ hình tròn”
+ Hình tròn có màu gì?
+ Hình tròn có đặc điểm gì?
– Cô lăn hình tròn cho trẻ xem và hỏi trẻ hình tròn có lăn được không?
* Cô tóm ý: Hình tròn có đường bao cong khép kín, không có cạnh, không có góc lăn được
– Cho trẻ chơi trò chơi “giấu tay” và lấy rổ
– Cho trẻ chọn hình tròn theo cô và đọc tên hình tròn
– Cho trẻ nhận biết hình tam giác:
+ Hỏi trẻ hình gì đây?
+ Hình tam giác có màu gì?
+ Hình tam giác có đặc điểm gì?
– Cho trẻ chọn hình tam giác và gọi tên hình tam giác
+ Cô cho trẻ đếm cạnh và góc hình tam giác
+ Cô lăn hình tam giác cho trẻ xem và hỏi trẻ hình tam giác có lăn được không? Vì sao?
* Cô tóm ý: Hình tam giác có đường bao thẳng, có cạnh, có góc không lăn được.
– Hỏi trẻ: Các con có nhận xét gì về hình tròn và hình tam giác? (hình tròn lăn được; hình tam giác không lăn được)
– Vì sao hình tam giác không lăn được?
– Vì sao hình tròn lăn được?
Hình tròn có đường bao cong nên hình tròn lăn được, hình tam giác có đường bao thẳng có cạnh và có góc không lăn được
* Trò chơi 1: Thi xem ai nhanh
– Cách chơi: Các con chọn hình theo yêu cầu của cô”
+ Lần 1: Cô yêu cầu hình trẻ chọn
+ Lần 2: Cô nói đặc điểm trẻ chọn hình
* Trò chơi 2: Về đúng nhà
– Trẻ vừa đi vừa hát, khi có yêu cầu về ngôi nhà có dạng hình gì thí trẻ chạy về hình theo yêu cầu của cô
– Cho trẻ chơi 2 lần
* Trò chơi 3: Ai nhanh nhất
– Cho trẻ về 3 vòng tròn và ghép hình tròn, hình tam giác
* Kết thúc hoạt động:
– Cho trẻ đi vòng tròn, cô nhận xét trẻ

Cảm nhận của Phụ huynh

Anh Võ Thành Hưng – Phụ huynh bé: Võ Gia Huy – Lớp nhỡ

ôi chưa từng thấy một ngôi trường mầm non nào có sân chơi rộng rãi – sạch sẽ – thoáng mát và nhiều trò chơi bổ ích như ngôi trường mầm non này ! Thật là bất ngờ thú vị , nó giống như một công viên thiếu nhi thực thụ ! Hàng ngày mỗi buổi sáng , tôi đều cùng bé Gia Huy chơi đùa dưới sân trước giờ học, bé rất thích thú và học hỏi được nhiều điều mới lạ. Và từ một đứa bé rụt rè nhút nhát, đến nay, sau hơn 4 tháng học tập vui chơi ở đây, bé đã được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần lên rất nhiều !