giáo án hoạt động tạo hình; đề tài: Nếp gấp kỳ diệu; Giáo viên: Trần Thị Dung
GIÁO ÁN
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
HOẠT ĐỘNG: TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI: NẾP GẤP KỲ DIỆU
Độ tuổi: 5-6 tuổi
Giáo viên: Trần Thị Dung
- Mục đích yêu cầu:
*Kiến thức :
– Biết đặc điểm đặc trưng của con công, con bướm, con cá
– Trẻ biết gấp các nếp gấp đều nhau và ghép tạo thành các con vật đẹp
*Kỹ năng :
– Rèn kỹ năng gấp, miết giấy, kỹ năng bôi hồ, dán và trang trí các họa tiết
– Phát triển ngón tay, sự khéo léo của đôi bàn tay.
*Thái độ :
– Giáo dục trẻ tỉ mỉ, khéo tay, kiên nhẫn hoàn thành sản phẩm
– Biết yêu quý và bảo vệ các con vật có ích
- Chuẩn bị:
– Các bài hát
– Đoạn video về con công, con cá, con bướm.
– Tranh mẫu của cô.
– Giấy màu, hồ dán
- Phương pháp:
– Quan sát, đàm thoại, thực hành
4.Tiến hành hoạt động:
* Hoạt động mở đầu:
– Cô đọc câu đố về “Con bướm”.
– Cô và các con cùng làm những chú bướm dạo chơi trên nền nhạc bài“gọi bướm”
*Hoạt động nhận thức:
– Cho trẻ xem đoạn phim về các con bướm, con công, con cá
– Trò chuyện về đặc điểm các con vật.
*Quan sát, đàm thoại tranh mẫu
– Cho trẻ xem hình ảnh các con công, con bướm, con cá được gấp bằng giấy và trò chuyện về hình ảnh này.
+ Con có nhận xét gì về các con vật này?
+ Bạn nào có thể nêu cách làm các con vật này?
– Cô hướng dẫn trẻ dùng giấy gấp thành các nếp gấp đều nhau, sau đó dán và tạo thành các con vật theo ý thích.
– Hỏi trẻ dự định làm con gì?
* Trẻ thực hiện
– Vận động bài hát “Con công hay múa”. Cho trẻ về 3 tổ thực hiện.
– Cô quan sát gợi ý trẻ hoàn thành sản phẩm, giúp đỡ những trẻ gặp khó khăn trong quá trình thực hiện, gợi ý cho trẻ sáng tạo thêm.
* Trưng bày sản phẩm
– Trẻ thực hiện xong mang sản phẩm trưng bày.
– Cho trẻ nhận xét
– Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
*Giáo dục: Những con vật có ích thì chúng ta phải làm gì?
– Các con phải yêu quý và bảo vệ các con vật xung quanh chúng ta.
*Hoạt động kết thúc.
– Vận động bài hát “ Ong và bướm”