Website Trường Mầm Non Đại Hiệp – Đại Lộc – Quảng Nam

giáo án tạo hình; đề tài: Những chú ếch dễ thương; giáo viên: Trần Thị Dung

                             Chủ đề : Động Vật

                             Môn     : Tạo hình

                             Đề Tài  : Những chú ếch dễ thương

                            Giáo viên: Trần Thị Dung

 

 

 

  1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

*Kiến thức :

– Trẻ biết dùng giấy để gấp con ếch.

– Biết cách gấp đôi , gấp chéo

*Kỹ năng :

– Rèn  kỹ năng gấp, gấp chéo và dùng ngón tay miết các nếp gấp cho trẻ.

– Phát triển khả năng sáng tạo của trẻ , sự khéo léo của đôi bàn tay .

*Thái độ :

– Giáo dục trẻ tỉ mỉ , khóe tay, kiên nhẫn hoàn thành sản phẩm, biết yêu quý và bảo về các động vật có ích

– An uống đầy đủ chất dinh dưỡng  và thường xuyên tập thể dục cho cơ thể khẻ manh

 

  1. CHUẨN BỊ- PHƯƠNG PHÁP

     1.Chuẩn bị:

– Nhạc  “Chú ếch con”, “ếch ộp”

– Máy vi tính

– Hình ảnh một số loại ếch.

– Mẫu của cô

          2.Phương pháp:

– Quan sát, đàm thoại, thực hành

 

III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:

  1. Hoạt động 1: Trò chuyện về con ếch.

– Cô  cùng với  trẻ chơi các trò chơi “Câu ếch”

– Các con  ơi!  Các con  chơi có vui không?

-À! Các con thật là giỏi, thế các con vừa chơi trò chơi nói về con gì vậy? Và hôm nay cô có một số hình ảnh về con vật đó cô mời các con cùng đến đây xem với cô.

Xem slide về một số loại ếch ( ếch đỏ,  ếch leo cây, ếch ằn, ếch đốm, ếch đồng…) và trò chuyện về ếch

-Các con vừa xem xong những hình ảnh về con ếch. Thế các con hãy cho cô biết ếch có những bộ phận nào?

Trẻ hát bài ‘’Chú ếch con’’

 

  1. Hoạt động 2: Những chú ếch dễ thương.

– Các con ơi, cô còn có một hình ảnh rất đẹp cô sẽ cho các con xem, các con hãy quan sát thật kĩ nhé!

– Cho trẻ xem slide

-Các con xem cô đã gấp con ếch này bằng gì đây?

Thế lớp mình có thích gấp được những chú ếch như cô không?

Vậy lớp mình hãy lại đây với cô nào!

Cô làm mẫu lần 1

Cô làm lần 2 và phân tích.

Mời 1-2 trẻ nhắc lại cách gấp.

 

  1. Hoạt động 3 : Bé nào khéo tay nhất.

Cô cho lớp chia lớp thành 3 nhóm cùng gấp ếch.

Trẻ về 3 nhóm và đi lấy đồ dùng.

-Trẻ thực hiện, cô quan sát gợi ý trẻ hoàn thành sản phẩm, gợi ý cho trẻ sáng tạo thêm.

-Trẻ làm xong trưng bày mang sản phẩm trưng bày.

Cho trẻ nhận xét .

Cô nhận xét, tuyên dương trẻ

*Giáo dục: Không thải rác bừa bải gây ô nhiễm môi trường các con nhớ chưa? ngoài việc ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng các con còn phải thường xuyên tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh.

 

  1. Hoạt động 4: Kết thúc.

Nhạc : Chú ếch con

 

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu – Phụ huynh bé: Nguyễn Huỳnh Linh Đan – Lớp lớn

Con tôi rất nhút nhát, do công việc bận rộn gia đình cũng không có thời gian để tạo điều kiện cho bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bé ngại giao tiếp hơn. Do đó khoảng thời gian đầu cho bé đi học là quãng thời gian khó khăn cho cả bé và gia đình. Tôi đã từng khóc khi thấy bé đứng thút thít do không thuộc những động tác thể dục buổi sáng… Thời gian trôi thật mau, giờ bé đã nên người và tự tin hơn rất nhiều, bé lại có thể phát huy được năng khiếu múa hát. Tất cả là nhờ sự yêu thương, gần gũi của các cô đã làm cho bé tìm được niềm vui khi đến lớp.