Website Trường Mầm Non Đại Hiệp – Đại Lộc – Quảng Nam

giáo án thể dục; đề tài: bật qua các vòng, bò chui qua cổng; giáo viên: Trần Thị Dung

GIÁO ÁN
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
HOẠT ĐỘNG: THỂ DỤC
Đề tài: BẬT QUA CÁC VÒNG, BÒ CHUI QUA CỔNG
Độ tuổi: 5-6 tuổi

I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
– Trẻ biết bật qua các vòng và kết hợp bò chui qua cổng.
2. Kỹ năng:
– Luyện kỹ năng bật đúng tư thế không chạm chân vào vòng, bò chui không chạm vào cổng
3. Giáo dục:
– Giáo dục trẻ tham gia tích cực vào quá trình học.
II. Chuẩn bị :
– Vòng, cổng.
– Sân tập sạch sẽ
– Nhạc cho từng hoạt động (khởi động, trọng động, vận động cơ bản, hồi tỉnh)
III. Tiến hành hoạt động:
1. Hoạt động mở đầu:
* Khởi động :
– Các con hãy khởi động cùng cô.
– Cho trẻ đi các kiểu khởi động chân, tay theo nhạc.
2. Hoạt động trọng tâm: Trọng động
* Bài tập phát triển chung:
– Cô mở nhạc bài hát: “Con cào cào” cho cháu vận động.
* Bài tập vận động cơ bản :
– Hôm nay cô và các con cùng thực hiện bài thể dục: Bật qua 3 vòng bò chui qua cổng” Mời các con cùng quan sát bạn thực hiện.
+ Một trẻ làm mẫu lần 1.
+ Trẻ thực hiện mẫu lần 2 cô kết hợp phân tích:
+ TTCB: Chân đứng tự nhiên, 2 tay xuôi, khi có hiệu lệnh 2 tay chống hông, gối hơi khuỵu để lấy đà bật liên tục qua các vòng, chú ý khi bật rơi xuống nhẹ nhàng. Và kết hợp bò chui qua cổng khi bò chú ý không chạm vào cổng.
– Mời 2 trẻ thực hiện lại (Cô khái quát lại động tác)
– Mời từng đội thực hiện.
– Hai đội cùng thực hiện.
– Cô sửa sai tư thế đi cho trẻ trong quá trình thực hiện.
*Trò chơi : “Tôm cua cá thi tài”.
– Cách chơi: Chia lớp làm 3 đôi, đội tôm làm động tác bật lùi, đội cua làm động tác bò ngang, đội cá làm động tác bơi, 3 đội thi đua nhau bơi về đích.
– Cô quan sát trẻ chơi.
3. Kết thúc hoạt động: Hồi tỉnh
– Cho trẻ đi nhẹ nhàng hít thở không khí trong lành trên nền nhạc.

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu – Phụ huynh bé: Nguyễn Huỳnh Linh Đan – Lớp lớn

Con tôi rất nhút nhát, do công việc bận rộn gia đình cũng không có thời gian để tạo điều kiện cho bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bé ngại giao tiếp hơn. Do đó khoảng thời gian đầu cho bé đi học là quãng thời gian khó khăn cho cả bé và gia đình. Tôi đã từng khóc khi thấy bé đứng thút thít do không thuộc những động tác thể dục buổi sáng… Thời gian trôi thật mau, giờ bé đã nên người và tự tin hơn rất nhiều, bé lại có thể phát huy được năng khiếu múa hát. Tất cả là nhờ sự yêu thương, gần gũi của các cô đã làm cho bé tìm được niềm vui khi đến lớp.