Website Trường Mầm Non Đại Hiệp – Đại Lộc – Quảng Nam

GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN VỚI TOÁN CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT ĐỀ TÀI: XẾP XEN KẼ 1 – 1 GIÁO VIÊN: VÕ THỊ KIM HẰNG LỨA TUỔI: 3 – 4 TUỔI

Ngày đăng: Lượt xem:

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
– Trẻ biết cách xếp xen kẽ một đối tượng này với một đối tượng khác không có sự trùng lặp
2. Kỹ năng:
– Rèn kỹ năng xếp xen kẽ 1.1. Phát triển tư duy cho trẻ
3. Giáo dục:
– Giáo dục trẻ biết chăm sóc rau xanh, ăn nhiều rau xanh.
II. Chuẩn bị:
– Không gian: trong lớp
– Đồ dùng:
– Một số mẫu sắp xếp của cô
– Hình vuông, hình tam giác, chữ nhật, hình tròn.
– Một số đồ dùng xung quanh lớp
– Một số bông hoa màu đỏ, màu vàng
– Các cây cao, thấp
– Hình vuông, hình tam giác, chữ nhật, hình tròn ( Số lượng mỗi hình là 3)
III. Tổ chức hoạt động:
1. Hoạt động mở đầu:
– Cho trẻ chơi “gieo hạt”
+ Gieo hạt cho ra gì?
– Trò chuyện về 1 số loại rau trên màn hình và nhận xét
Quan sát nhận xét các cách sắp xếp xen kẽ của các đối tượng khác nhau
+ Cô cho trẻ quan sát tranh sắp xếp: Lá – hoa
+ Cô có tranh gì đây?
+ Các bạn thấy cách sắp xếp hình ảnh trong bức tranh có đẹp không?
+ Những chiếc lá, hoa sắp xếp như thế nào?

* Tương tự cô cho trẻ quan sát các bức tranh còn lại với nhiều cách sắp xếp khác nhau.
– Cô nói cho trẻ biết có rất nhiều cách sắp xếp đồ vật khác nhau giờ học hôm nay cô sẽ dạy các con cách xếp xen kẽ 1-1
2. Hoạt động nhận thức:
+ Dạy trẻ cách xếp xen kẽ
– Cô xếp mẫu: Với những hình học này cô sẽ xếp xen kẽ: Cô xếp 1 hình tròn rồi đến 1 hình vuông cứ như vậy cô đã xếp được đường viền hình rất đẹp
– Cô cho trẻ thực hiện
– Yêu cầu trẻ chọn hình tròn và hình vuông lên tay.
– Hỏi trẻ:
+ Hình vuông màu gì?
+ Hình tròn màu gì?
– Yêu cầu trẻ xếp 1 hình tròn đến 1 hình vuông
– Khi trẻ thực hiện cô chú ý sửa sai cho trẻ, bao quát trẻ.
– Trẻ xếp xong cô hỏi: Con đã xếp được gì? Con xếp như thế nào?
– Cách xếp như vậy được gọi là xếp như thế nào?
=> Cô nói cho trẻ biết cách sắp xếp như trên là: Xếp xen kẽ cứ một đối tượng này với một tượng khác
* Tương tự cho trẻ xếp xen kẽ hình tam giác và hình chữ nhật
– Cô cho trẻ xếp xen kẽ theo ý thích
– Bao quát động viên trẻ
– Cô cho trẻ đi tìm các nhóm hình xung quanh lớp xếp theo cách xếp xen kẽ.
3. Luyện tập:
* Trò chơi 1: Ai nhanh nhất
– Cách chơi: Chia lớp thành 2 nhóm bạn trai và nhóm bạn gái. Nhiệm vụ của các con là khi nghe tiếng xắc xô nhanh thì về 2 hàng sao cho bạn trai và bạn gái đứng xen kẽ nhau (1 bạn trai, 1 bạn gái), nếu bạn nào đứng không theo thứ tự phải làm chú ếch ộp.
– Tổ chức cho trẻ chơi.
* Trò chơi 2: Ai thông minh nhất
– Cách chơi: cô chia lớp thành hai đội. Yêu cầu từng thành viên trong hai đội phải lần lượt bật qua 3 vòng thể dục lên trồng cây (chú ý trồng xen kẽ cứ một cây cao đến một cây thấp, 2 cây cao, 2 cây thấp) sau đó đi về cuối hàng cho bạn khác lên
– Thời gian là một bản nhạc đội nào trồng nhanh và đúng theo yêu cầu là đội thắng cuộc
– Cô cho trẻ chơi.
– Khi trẻ chơi cô bao quát trẻ.
4. Kết thúc hoạt động:
– Cô nhận xét tuyên dương khen trẻ

Download (DOCX, 16KB)

Cảm nhận của Phụ huynh

Anh Võ Thành Hưng – Phụ huynh bé: Võ Gia Huy – Lớp nhỡ

ôi chưa từng thấy một ngôi trường mầm non nào có sân chơi rộng rãi – sạch sẽ – thoáng mát và nhiều trò chơi bổ ích như ngôi trường mầm non này ! Thật là bất ngờ thú vị , nó giống như một công viên thiếu nhi thực thụ ! Hàng ngày mỗi buổi sáng , tôi đều cùng bé Gia Huy chơi đùa dưới sân trước giờ học, bé rất thích thú và học hỏi được nhiều điều mới lạ. Và từ một đứa bé rụt rè nhút nhát, đến nay, sau hơn 4 tháng học tập vui chơi ở đây, bé đã được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần lên rất nhiều !